Lens là một sản phẩm làm đẹp cho đôi mắt, được các chị em phụ nữ rất ưa thích. Một đôi lens phù hợp sẽ khiến cho mắt bạn trở nên to, tròn, có màu sắc đặc biệt và sẽ rất thu hút những đối tượng xung quanh. Tuy nhiên ở khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì khi sử dụng lens các bạn cũng cần phải hết sức chú ý, không lens sẽ gây ảnh hưởng xấu đến đôi mắt của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng lens

 

Nên mua loại lens có kích cỡ phù hợp

Lens hay kính áp tròng đều có những kích cỡ khác nhau để dành cho các đối tượng khác nhau. Nếu bạn lần đầu sử dụng lens thì hãy hỏi người bán hàng để được họ tư vấn cụ thể về độ giãn phù hợp cho đôi mắt bạn, còn nếu không thì bạn có thể chọn những loại lens có cỡ giãn nhẹ, vừa phải để tránh ảnh hưởng đến đôi mắt. Nếu sử dụng lens có kích cỡ quá to so với mắt nhỏ, bạn sẽ trông rất giả và làm mất thẩm mỹ vẻ đẹp của tự nhiên của đôi mắt, hơn nữa còn làm mắt bị kích, khi đeo có cảm giác cồm cộm và cứ tiếp tục thì sẽ ảnh hưởng đến vùng mí mắt trong.

Không nên đeo lens bằng tay

Rất nhiều người có thói quen đeo lens bằng tay vì theo họ như vậy rất nhanh gọn và không mất thời gian, vậy nhưng các chứng minh lại cho thấy đeo lens bằng tay lại không tốt cho lens một chút nào. Vấn đề nằm ở chỗ móng tay bạn, móng tay sẽ rất dễ làm xước lens, hoặc nguy hiểm hơn có thể gây xước màng mắt khiến vi khuẩn nhanh chóng xâm nhập vào trong mắt gây nên một số bệnh nguy hiểm. Vì vậy mà mỗi khi mua lens, các cửa hàng đều có một bộ dụng cụ đi kèm để khách hàng sử dụng.

Nên dùng thuốc nhỏ mắt thường xuyên

Khi đeo lens, quá trình trao đổi oxy ở giác mạc sẽ bị hạn chế dẫn đến tình trạng mắt khô, nếu để mắt khô quá sẽ dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm như loét giác mác hoặc mù loà. Đây là lý do bạn cần dùng thuốc nhỏ mắt, vì trong thuốc nhỏ mắt có thành phần nước mắt nhân tạo, có thể cung cấp đủ độ ẩm cho mắt. Bên cạnh đó bạn cũng không nên đeo lens quá lâu, chỉ nên đeo từ 6-8 tiếng, vì nếu đeo quá lâu mắt sẽ không được cấp oxy kịp thời gây ra tình trạng mờ và mỏi mắt.

Bài viết liên quan >>

Nên dùng dung dịch nước ngâm đúng cách và không được tiếp xúc với nước thông thường

Bạn cần thay dung dịch nước ngâm đúng thời gian, nếu để lâu dung dịch sẽ mất đi chức năng tiệt trùng và mất hoàn toàn tác dụng, thậm chí còn gieo rắc mầm bệnh cho đôi lens. Bạn cũng không nên để lens tiếp xúc với các loại nước thông thường như nước máy hay nước mưa vì trong nước vẫn còn rất nhiều vi khuẩn có hại, lens chỉ nên tiếp xúc với dung dịch ngâm và thuốc nhỏ mắt chuyên dụng cho lens.

Kính áp tròng Doll Eyes là một thương hiệu hàng đầu về các loại kính áp tròng tại việt nam