Những nguyên nhân phổ biến khiến bạn cảm thấy cộm mắt khi đeo kính áp tròng

 

Những nguyên nhân thường gặp nhất khiến người đeo cảm thấy khó chịu hay bị cộm, xốn ở mắt khi sử dụng kính áp tròng là : Đeo kính lần đầu, đeo không đúng cách, lựa chọn kính không phù hợp hoặc bị mắt một số bệnh lý ở mắt, nhạy cảm với kính áp tròng,... Tuy nhiên, nguyên nhân chính thường là do mới sử dụng kính lần đầu nên không quen, đeo kính chưa đúng cách và lựa chọn kính không phù hợp.

Với những người mới sử dụng kính áp tròng lần đầu đều đa phần đều sẽ có cảm giác không quen và “kỳ kỳ”. Nguyên nhân bởi vì kính áp tròng khi đặt vào mắt được xem như một dị vật đối với cơ thể và ít nhiều đều gây xáo trộn những tính chất sinh lý của nhãn cầu. Tuy nhiên, cảm giác không quen và hơi cộm này sẽ mau chóng biến mất nếu bạn đeo kính đúng cách và lựa chọn đúng loại kính phù hợp với mình.

Nguyên nhân thứ hai gây nên cảm giác khó chịu khi dùng contact lens chính là người sử dụng không được hướng dẫn sử dụng đúng cách, từ đó dẫn đến việc thực hiện sai như đeo lens ngược hoặc đặt lens không đúng vị trí trên nhãn cầu, từ đó gây ra những cảm giác cộm, xốn, khó chịu trên.

Một nguyên nhân phổ biến còn lại nằm ở việc  lựa chọn loại kính áp tròng không phù hợp với mắt. Như chúng ta đều biết thì mỗi người có một kích cỡ mắt khác nhau nên không phải một loại contact lens sẽ phù hợp với tất cả, ví dụ như với những người có kích thước lòng đen nhỏ nhưng lại sử dụng những loại kính dãn tròng có kích thước quá lớn với kích thước đồng tử sẽ vô tình tạo nên áp lực lên mắt, khiến mắt bị mỏi và không quen. Bên cạnh đó với những người mắc các bệnh lý mắt như cận cũng phải xem xét việc lựa chọn loại kính áp tròng có độ cận phù hợp với mình để có thể hỗ trợ điều trị tốt và tránh các cảm giác khó chịu trên.

Tại sao nên sử dụng kính áp tròng Dolleyes?

Cận cảnh bộ sưu tập Tropical với các màu len cực hot và thời thượng của Doll Eyes

Bởi vì chúng tôi sẽ làm tan biến đi những nỗi lo lắng và cảm giác khó chịu khi sử dụng kính áp tròng của bạn.

Bài viết liên quan >>>

Tự hào là chuỗi kính áp tròng hàng đầu tại Việt Nam, Dolleyes cam kết đem đến cho bạn những sản phẩm đa dạng và chất lượng nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình và được đào tạo bài bản sẽ có những hướng dẫn cũng như tư vấn kỹ càng nhất dành cho khách hàng, nhất là với những người lần đầu sử kính áp tròng. Đến với DOLL EYES, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng và yên tâm với những dịch vụ và sản phẩm mà mình nhận được cũng như có được những lựa chọn tốt nhất cho cửa sổ tâm hồn của mình.