Da ngăm là một màu da khá kén chọn bởi không phải màu sắc nào cũng có thể kết hợp được với làn da này một cách hài hòa. Màu lens đi cùng với làn da ngăm cũng tương tự như vậy, để chọn được màu sắc phù hợp nhất với làn da này, bạn cần phải biết những màu lens cho da ngăm thích hợp sau đây.

Màu lens dành cho người da ngăm

Màu lens dành cho người da ngăm

Những màu lens phù hợp cho da ngăm

Chọn lens cho da ngăm bạn nên chọn các màu trung tính, có tone ấm hoặc trầm. Điều này sẽ giúp cho mắt bạn trông tự nhiên và giúp kết hợp màu lens với màu da được hài hòa hơn. Hai màu nâu và xám dưới đây là những màu sắc có thể kết hợp với da ngăm một cách tuyệt vời, cho bạn một tổng thể gương mặt cuốn hút.

Màu nâu

Màu nâu là lựa chọn hàng đầu cho làn da ngăm. Đây cũng là màu sắc gần gũi nhất đối với màu mắt và màu da của người châu Á. Chẳng trách mà khi nào đây cũng là tone màu lens bán chạy nhất nhì tại thị trường này.

Là một màu trung tính, không quá chói nhưng cũng không quá chìm, màu nâu mang đến cho bạn vẻ đẹp của sự tự nhiên đầy sức hút. Sắc nâu trầm khiến cho đôi mắt bạn thêm phần chân thật, trông như mắt thật, tạo nên một vẻ đẹp nhẹ nhàng, chiều sâu tựa như một mặt hồ lắng đọng. Sắc nâu sáng lại mang lại cảm giác vui tươi, đầy sự trẻ trung, tự tin, hiện đại.

Những màu nâu tone trầm phổ biến được nhiều người châu Á ưa chuộng là màu nâu cánh gián, nâu sữa hoặc nâu gỗ. Nếu bạn muốn trông năng động và thay đổi màu mắt nhiều hơn, bạn có thể chọn những màu nâu tone sáng như nâu pha chút vàng cam, nâu tây, nâu mật ong hoặc kết hợp với những đường vân lens sáng để tạo hiệu ứng long lanh cho mắt. Chắc hẳn, với một làn da khỏe khoắn như da ngăm thì màu nâu chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài lens mắt màu nâu thì lens màu xám cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng da bánh mật.

Màu lens nâu Jenini baby dịu êm, not nớt cho bạn vẻ đẹp đầy nữ tính

Màu lens nâu Jenini baby dịu êm, not nớt cho bạn vẻ đẹp đầy nữ tính

Lens mắt 70% HOT cho bạn vẻ đẹp thanh thoát, nóng bỏng đầy quyến rũ

Lens mắt 70% HOT cho bạn vẻ đẹp thanh thoát, nóng bỏng đầy quyến rũ

Lens mắt Licy Gold rạng rỡ, đẹp hơn cả nắng

Lens mắt Licy Gold rạng rỡ, đẹp hơn cả nắng

Màu xám

Màu xám bản thân nó vốn dĩ là một màu sắc ma mị, cuốn hút. Có nhiều sắc xám có thể kết hợp với làn da ngăm như xám xanh, xám đen, xám nâu, xám bạc hoặc xám tím,... Đây là một tone màu hiếm so với màu mắt của người châu Á, nhưng hoàn toàn không khó đeo như bạn vẫn lầm tưởng, đặc biệt, chúng có thể kết hợp hoàn hảo với cả làn da trắng và da nâu.

Màu xám sáng như xám xanh, xám rêu và xám bạc giúp mắt bạn đổi trở nên nổi bật hơn hẳn. Chúng phù hợp cho những buổi tiệc hoặc đi chung lớp trang điểm đậm, giúp bạn trông thật ấn tượng và tỏa sáng. Trong khi đó, nếu bạn thuộc “team” trang điểm nhẹ nhàng, thanh lịch, bạn có thể chọn những màu lens xám trầm như xám nâu hoặc xám đen. Những màu này tuy không khiến bạn quá nổi bật được như những màu ở tone xám sáng nhưng chúng lại khiến cho đôi mắt bạn thêm phần quyến rũ bởi sự tinh tế, thanh lịch đầy chiều sâu.

Với làn da ngăm, lens xám cũng là một lựa chọn tuyệt vời khác, khiến bạn “hòa nhưng không lẫn” vào đám đông. Ngoài ra, đây cũng là màu lens dễ kết hợp với các phụ kiện quần áo khác màu. Do đó, bạn có thể yên tâm rinh ngay một item lens mắt màu xám về để thử sức. Kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn không thể không hài lòng đấy.

Lens mắt Alixx xám bạc cho bạn thêm phần ngọt ngào, trẻ trung

Lens mắt Alixx xám bạc cho bạn thêm phần ngọt ngào, trẻ trung

Lens mắt Hotchic, Tone màu xám đá sắc sảo, quyến rũ

Lens mắt Hotchic, Tone màu xám đá sắc sảo, quyến rũ

Charlotte, xám xanh mê hoặc

Charlotte, xám xanh mê hoặc

Như vậy, với làn da ngăm khỏe khoắn thì hai màu lens nâu và lens xám là thích hợp nhất. Nếu trong bộ sưu tập nhà bạn đã có sẵn hai tone màu này rồi, bạn có thể thử những màu lens táo bạo khác. Tuy nhiên, bạn cần tránh mua những màu lens sau:

Những màu lens nên tránh

Màu lens cho da ngăm bạn cần tránh là những màu có tone quá chói bởi vì khi bạn đeo những màu lens này, độ tương phản quá cao của chúng với làn da của bạn sẽ khiến da bạn trông càng tối màu hơn. Đơn cử là tone màu xanh. Bạn vẫn có thể sử dụng những tone xanh nhẹ nhàng, trầm như tone xanh của đá sapphire hoặc xanh navy nhưng bạn cần tránh ngay tone xanh sáng như xanh nước biển, xanh mint.

Bên cạnh tone xanh thì tone màu hồng, tím và vàng chói cũng không thích hợp dành cho người có làn da ngăm. Chúng sẽ không hợp với màu da của bạn kể cả đó là những tone màu sắc tố trầm. Chính vì thế mà khi lựa chọn lens, hãy né những tone màu này ra bạn nhé.

Bài viết liên quan >>

Makeup phù hợp với da ngăm khi đeo lens

Dù bạn không phải người điệu đà nhưng makeup khi ra đường vẫn là điều không thể thiếu. Vậy, bạn nên makeup như thế nào để trông tuyệt vời hơn khi đeo lens?

Tránh việc trang điểm quá sáng

Trang điểm quá sáng không thích hợp cho da ngăm vì chúng có thể làm tương phản màu da của khuôn mặt với màu da ở cổ và da tay. Thay vào đó, bạn hãy chọn màu nền có tone gần với màu da mặt của mình nhất hoặc sáng hơn một chút. Những màu nâu nhạt như hạnh nhân, màu vàng nâu và màu olive đều là những màu thích hợp dành cho bạn.

Trang điểm môi tone màu trầm

Với làn da ngăm, bạn có thể chọn những tone màu như màu gạch, nâu cam, màu san hô, màu gạch đỏ, màu dâu tây và kết hợp với lens xám hoặc nâu. Những tone màu này chắc chắn sẽ khiến bạn thêm phần sắc sảo, quyến rũ.

Màu môi san hô khiến bạn thêm lung linh

Màu môi san hô khiến bạn thêm lung linh

Viền thêm mắt kẻ nâu hoặc đen

Kẻ thêm viền mắt sẽ giúp mắt bạn thêm độ sắc nét và có chiều sâu. Bên cạnh đó, viền mắt đen còn giúp bạn làm nổi bật lên vẻ trẻ trung, năng động của làn da nâu. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không kẻ viền mắt quá đậm vì như thế có thể làm chìm mất màu lens đấy nhé.

Chọn phấn mắt tone ấm

Da ngăm có tone màu ấm. Vì thế, kết hợp với một màu ấm khác như màu nâu cà phê, nâu cánh gián, nhũ đồng, khói hoặc xám cũng là một lựa chọn không tồi. Những màu mà bạn cần tránh khi trang điểm mắt cho da ngăm là màu tone lạnh quá nổi bật như xanh dương, tím, hồng, xanh lá.

Như vậy, Doll Eyes đã cùng bạn tìm hiểu những màu lens và cách makeup cho da ngăm. Để đọc thêm những thông tin hữu ích khác về kính áp tròng, truy cập ngay website Doll Eyes bạn nhé.