Đeo lens là bí quyết tuyệt vời để có được một đôi mắt hút hồn và quyến rũ. Nhưng nên lựa chọn màu lens như thế nào cho phù hợp, trông tự nhiên lại không hề đơn giản. Cùng Doll Eyes tìm hiểu những mẫu lens đẹp tự nhiên trong bài viết sau.

Cách chọn màu lens đẹp phù hợp cho từng tone da

1.Chọn màu lens cho tone da trắng đẹp

Người sở hữu làn da tone trắng thật may mắn vì đây là tone màu có thể kết hợp với mọi màu mắt.  Khi sở hữu làn da này, bạn có thể tùy ý lựa chọn màu mắt theo sở thích hoặc phong cách trang điểm, phong cách phối đồ. Lens màu xanh lam hoặc xám sẽ giúp bạn trông nổi bật, mang đến cho bạn vẻ ngoài sang trọng, lộng lẫy. Da trắng cũng là phần nền tuyệt vời để bạn có thể thỏa thích diện những bộ kính áp tròng có màu tươi sáng. Những màu có tone sáng như ngọc lam, tím và xanh nước biển được đặc biệt khuyên dùng khi bạn muốn nổi bật giữa đám đông, tạo nên nét cá tính đặc biệt.

Chọn màu lens cho tone da trắng đẹp

2.Chọn màu lens cho tone da nâu đẹp

Tone da nâu cho bạn nét đẹp khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. Đối với tone da này, bạn có thể chọn những màu tone sáng nhẹ để mắt nổi bật hơn như màu xanh, xám, màu nâu mật ong, màu hạt dẻ.

Nếu bạn muốn chọn một màu phá cách hơn để khẳng định cá tính, bạn có thể chọn tone màu lam như đá sapphire. Đối với màu này, bạn lưu ý nên chọn màu xanh vừa phải, không quá chói vì như thế có thể khiến cho tổng thể khuôn mặt của bạn bị mất cân bằng màu sắc đấy nhé.

Nếu bạn chọn kính áp tròng có màu nâu hoặc màu xám thì khi trang điểm bạn nên sử dụng thêm một chút phấn mắt màu khác để tạo sự thu hút cho đôi mắt nhé.

Hai màu bạn nên tránh sử dụng khi sở hữu làn da ngăm là màu hồng phấn và lens trong suốt vì chúng sẽ bị hòa vào màu nước da và không khiến mắt bạn thật sự nổi bật.

3.Chọn màu lens cho tone da sạm đẹp

Nếu sở hữu làn da tối màu, bạn đừng lo lắng sẽ không chọn được màu lens ưng ý. Nước da ngăm đen có thể kết hợp được với nhiều màu khác nhau, tất cả tùy thuộc vào loại hiệu ứng bạn muốn tạo ra. Các tone màu ấm và trung tính thường là lựa chọn tốt dành cho bạn đấy. Những màu như nâu sữa, màu hạt dẻ, nâu tây, nâu cánh gián sẽ tạo cho bạn cảm cảm giác tự nhiên, hài hòa với tổng thể.

Trong khi đó, màu khói sẽ khiến mắt bạn trông cuốn hút, gợi cảm hơn. Nếu bạn muốn có một vẻ ngoài sang trọng, quý phái thì hãy chọn màu nâu mật ong. Màu xám, xám xanh, xanh navy sẫm màu có thể cho bạn vẻ đẹp quyến rũ, đầy ma mị.

Bên cạnh đó, những lens có màu nâu kết  hợp cùng hiệu ứng bling bling, vân lens chấm sáng cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Những màu mà bạn nên tránh xa khi sở hữu làn da bánh mật đó là những màu có tone quá chói vì chúng có thể phá vỡ sự cân bằng sắc tố trên gương mặt bạn. Trong đó, phải kể đến những màu như xanh biển sáng, hồng đậm. Khi gặp hai màu này, bạn nên tránh xa.

Chọn màu lens cho tone da sạm đẹp

Bài viết liên quan >>

Top những màu lens đẹp tự nhiên được ưa chuộng nhất nhất hiện nay

Tone màu nâu và xám là 2 tone màu được ưa chuộng nhất bởi nó phù hợp với mọi loại màu da. Dù bạn sở hữu làn da trắng nõn nà hay nâu khỏe khoắn thì đây cũng sẽ là một lựa chọn thích hợp. Không chỉ thế, 2 tone màu lens này còn cho bạn vẻ đẹp tự nhiên, trông như màu mắt thật.

Tone màu lens nâu đẹp tự nhiên

Lens màu nâu là một lựa chọn an toàn dành cho bạn vì chúng có thể kết hợp với nhiều tone da khác nhau, dù bạn có làn da trắng sáng hay ngăm thì lens màu nâu cũng đều có thể kết hợp được một cách hoàn hảo. Đặc biệt, đây là một trong những màu lens cực kỳ thích hợp cho người châu Á, chúng chưa bao giờ hết “hot” và luôn được chào đón tại thị trường này.

Những màu lens như nâu trầm, nâu gỗ, nâu mật ong, nâu cánh gián sẽ tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, chân thật. Bên cạnh đó, nâu sáng, nâu tây lại khiến bạn trông thêm phần hiện đại, cuốn hút. Để phá cách hơn một chút, bạn có thể chọn màu nâu tone sáng như nâu pha vàng cam sẫm, nâu có vân lens chấm sáng.

Sau đây là một số mẫu lens nâu hot tại Doll Eyes:

Lens nâu Alicia

Lens nâu Alicia

 

Lens nâu Jenith Brown

Lens nâu Jenith Brown

Lens nâu tây 70% Hot

Lens nâu tây 70% Hot

Lens nâu tây Bambi Brown

Lens nâu tây Bambi Brown

Lens nâu tây Nude Vanilla

Lens nâu tây Nude Vanilla

Tone màu lens xám đẹp tự nhiên

Lens xám có nhiều sắc thái khác nhau như xám đen, xám xanh, xám rêu, xám bạc, xám nâu, xám tím,... Tone màu này tuy mới lạ nhưng không hoàn toàn khó đeo như bạn nghĩ.

Những màu xám nhẹ nhàng như xám nâu, xám đen cho mắt bạn thêm phần tự nhiên, thích hợp với những cô nàng không có nhiều thời gian makeup thường xuyên và có làn da bánh mật. Trong khi đó, những màu xám tone sáng nổi bật như xám xanh, xám rêu, xám bạc,... khiến mắt bạn thêm phần ấn tượng.

Một số mẫu lens xám đẹp tại Doll Eyes:

Lens xám bạc Alixx

Lens xám bạc Alixx

Lens xám Candy Grey đẹp

Lens xám Candy Grey đẹp

Lens xám Neroli Grey

Lens xám Neroli Grey

Lens xám Lily Lake

Lens xám Lily Lake

Lens xám Jessica silver

lens_xam_jessica_silver.jpg

 

Như vậy, Doll Eyes đã cùng bạn tìm hiểu cách chọn màu lens cho từng loại tone da và một số màu lens đẹp tự nhiên. Để đọc thêm nhiều tin tức về kính áp tròng hấp dẫn khác, mời bạn truy cập vào website Doll Eyes nhé.