Có 3 thông số, tiêu chí quan trọng mà khách hàng cần lưu ý khi chọn mua kính áp tròng đó là : Độ ẩm, độ cong và đường kính. Hãy cùng DOLL EYES tìm hiểu rõ hơn về các thông số này nhé!

Thông số quan trọng kính áp tròng

Độ ẩm

Đây là một thông số quan trọng của kính áp tròng. Độ ẩm của contact lens có thể được hiểu nôm na là khả năng giữ nước của kính. Khả năng giữ nước càng cao thì độ thấm oxy càng cao và có khả năng đeo được lâu trong mắt, nếu độ ẩm không tốt sẽ dễ dẫn đến đến tình trạng mắt bị khô, đau rát khi đeo lâu. Tuy nhiên, kính dù có độ ẩm cao nhưng nếu không được làm bằng chất liệu đặc biệt (Silicone Hydrogel) vẫn có khả năng ngăn chặn việc trao đổi oxy của mắt với môi trường. Trong quá trình sử dụng kính, nếu cảm thấy khô mắt, bạn vẫn cần bổ sung độ ẩm bằng việc sử dụng nước mắt nhân tạo.

Độ cong

Độ cong của kính áp tròng được kí hiệu BC, BK, và rad, đơn vị là mm. Thông số này biểu hiện cho đường cong trong mặt trong kính áp tròng. Độ cong mặt kính càng lớn thì chỉ số BC càng nhỏ và ngược lại, độ cong càng nhỏ thì trị số BC càng lớn. Chỉ số của BC dùng để lựa chọn được loại kính áp tròng phù hợp với độ cong giác mạc của từng đôi mắt khác nhau, đem lại sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng.

Đường kính

Cùng xem clip cô nàng Primmy Trương trong màu kính áp tròng #PonyBrown đem lại cho bạn đôi mắt nâu, to tròn, trong sáng.

Với những loại kính áp tròng thông thường thì kích thước đường kính là 14mm, đây là kích thước gần với kích thước lòng đen mắt nhất nên khi đeo sẽ đem lại vẻ tự nhiên và cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó còn có loại kính dãn tròng với đường kính lớn hơn như 14,2mm, 14,5mm, 14,8mm và 15mm với điểm đặc trưng là vòng tròn màu đen bao quanh viền mang chức năng mở rộng lòng đen của mắt. Tuy nhiên, khi sử dụng kính dãn tròng có đường kính quá lớn, vượt tiêu chuẩn với mắt sẽ tạo áp lực lên mắt, khiến người đeo khó chịu và trông sẽ kém tự nhiên.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có được những lựa chọn tốt nhất cho đôi mắt của mình.

Bài viết liên quan >>>

Cách đeo lens cho người mắt nhỏ

Bao nhiêu tuổi thì đeo kính áp tròng

Kính áp tròng cho người mù màu