Nếu bạn đang muốn tìm một phụ kiện để thay thế cho kính gọng mà vẫn đảm bảo được tầm nhìn tốt thì kính áp tròng chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy. Không chỉ là công cụ hỗ trợ thị lực hiệu quả, kính áp tròng còn có tính thẩm mỹ cao, cho bạn một đôi mắt hút hồn và một gương mặt đẹp. Vậy những ai có thể đeo kính áp tròng? Bao nhiêu tuổi thì đeo kính áp tròng được? Cùng Doll Eyes tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây bạn nhé.

Bao nhiêu tuổi thì có thể đeo được kính áp tròng

Bao nhiêu tuổi thì có thể đeo được kính áp tròng

Kính áp tròng là gì?

Kính áp tròng là một loại lens mắt có thấu kính mỏng nhẹ, được làm từ chất dẻo, đặt trực tiếp lên bề mặt giác mạc. Chúng có công dụng hỗ trợ thị lực, cho bạn tầm nhìn chuẩn xác mà không cần phải dùng đến kính gọng. Ngoài ra, kính áp tròng còn là một công cụ tăng vẻ đẹp thẩm mỹ nhờ vào màu sắc lens đa dạng và độ giãn tròng lớn nhỏ khác nhau.

Một số loại kính áp tròng phổ biến hiện nay là kính áp tròng mềm, kính áp tròng cứng, kính áp tròng thẩm thấu,...

Bao nhiêu tuổi thì đeo kính áp tròng

Mắt vốn dĩ là một bộ phận rất nhạy cảm trên cơ thể người. Bất kỳ những chấn thương nhỏ hoặc vết xước nào cũng có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn. Chính vì thế mà việc vệ sinh, làm sạch và bảo quản kính áp tròng phải được quan tâm đúng mức. Điều này đòi hỏi người sử dụng kính áp tròng cần phải ở một độ tuổi nhất định đủ để nhận thức và hiểu về việc đeo kính. Vậy, bao nhiêu tuổi thì đeo kính áp tròng là hợp lý?

Kính áp tròng nên được sử dụng dành cho người từ 13-14 tuổi trở lên. Nếu ở độ tuổi quá nhỏ, trẻ sẽ chưa hiểu và đủ tỉ mỉ, cẩn thận như người lớn. Khi đeo kính trẻ rất có thể vô tình làm xước kính mà không hay biết hoặc dụi mắt khi đeo kính áp tròng khiến kính bị bẩn. Điều này lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của kính và mất an toàn cho người sử dụng.

Chính vì thế mà mặc dù trên cơ sở khoa học không quy định cụ thể về việc bao nhiêu tuổi thì đeo được kính áp tròng nhưng bạn vẫn nên đợi con mình có đủ khả năng chăm sóc kính hơn hẳn cho đeo kính áp tròng nhé.

Độ tuổi đeo kính áp tròng hợp lý là từ 13-14 tuổi trở lên

Độ tuổi đeo kính áp tròng hợp lý là từ 13-14 tuổi trở lên

Bài viết liên quan >>

Những lợi ích của việc đeo kính áp tròng

Sử dụng kính áp tròng mang đến cho bạn sự tiện lợi, dễ dàng hơn trong cuộc sống. Sau đây là một số ưu điểm của việc sử dụng kính áp tròng:

1. Hỗ trợ thị lực

Kính áp tròng có công dụng hỗ trợ thị lực dành cho những người gặp các vấn đề khúc xạ ở mắt, phổ biến nhất là tật cận thị. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tiếp cận hơn với một chiếc kính áp tròng cận thị vì chúng được bày bán khá phổ biến. Bạn có thể lựa chọn kính áp tròng mềm để đeo thay cho kính cận gọng hoặc kính áp tròng Ortho- K để điều chỉnh thị lực tạm thời.

2. Tạo thuận lợi khi tham gia các hoạt động ngoài trời

Các hoạt động liên quan đến vận động ở ngoài trời là điều không thể thiếu đối với bất kỳ ai. Dù bạn chỉ tập thể dục, chạy bộ thì việc đó cũng giúp cho cơ bắp được hoạt động, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với trẻ vị thành niên thì các hoạt động thể dục thể thao càng quan trọng hơn nữa vì chúng giúp trẻ phát triển về mặt thể chất.

Khi bạn sử dụng kính áp tròng thay cho kính cận trong các hoạt động vận động, bạn sẽ tránh được các nguy cơ rơi, vỡ kính hay tổn thương mắt do kính cận gọng gây ra. Điều này giúp cho bạn thêm sự an toàn, cảm giác thoải mái hơn khi tham gia các hoạt động này.

3. Tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt

Kính áp tròng trả lại cho bạn một diện mạo tự nhiên mà không bị che khuất nửa khuôn mặt bởi gọng kính. Không còn nỗi lo bị gán với những biệt danh như là “cô nàng kính cận”, “cô nàng mọt sách”, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài và giao tiếp bằng ánh mắt với mọi người.

Bên cạnh đó, hiện nay kính áp tròng còn có rất nhiều màu sắc và độ giãn tròng khác nhau, cho bạn tha hồ thỏa sức sáng tạo, làm đẹp bản thân.

4. Kính áp tròng không làm mờ tầm nhìn

Sử dụng kính gọng khi trời mưa là một nỗi ám ảnh đối với nhiều cô nàng cận thị vì kính gọng có thể bị che mờ bởi làn hơi nước và khiến tầm nhìn của bạn bị mất hoàn toàn. Nếu bạn đeo khẩu trang đi dưới thời tiết lạnh thì mỗi khi thở ra, hơi thở bạn cũng có thể dễ dàng làm mờ thấu kính.Đặc biệt, khi chạy đeo kính gọng mà chạy xe ra phố trong tình trạng như thế rất nguy hiểm. Nhưng sự việc sẽ khác hoàn toàn nếu như bạn đang sử dụng một chiếc kính áp tròng. Vì kính được áp sát vào mắt nên vấn đề hơi sương chắc chắn sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm mỗi khi ra đường rồi đấy.

Kính áp tròng không khiến tầm nhìn bạn bị mờ

Kính áp tròng không khiến tầm nhìn bạn bị mờ

Như vậy, Doll Eyes đã cùng bạn tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi bao nhiêu tuổi thì đeo kính áp tròng và cung cấp thêm cho bạn những lợi ích mà việc đeo kính áp tròng đem lại. Để biết thêm nhiều thông tin về kính áp tròng hữu ích khác, mời bạn hãy đến với Doll Eyes nhé