Mù màu là một chứng bệnh về thị giác khiến cho người bệnh mất đi khả năng phân biệt được màu sắc như người bình thường. Chúng gây nên những khó khăn trong cuộc sống và hạn chế bạn trong một số hoạt động. Liệu có một giải pháp nào giúp bạn thoát khỏi chứng bệnh trên? Hiện nay đã có kính áp tròng cho người mù màu chưa? Cùng Doll Eyes tìm hiểu những thông tin về loại kính áp tròng này trong bài viết sau.

Kính áp tròng cho người mù màu là gì?

Kính áp tròng cho người mù màu là gì?

Thông tin về kính áp tròng dành cho người mù màu

Bệnh mù màu là gì?

Bệnh mù màu là một chứng bệnh về thị giác do di truyền lặn hoặc do mắc phải một số bệnh ở mắt liên quan đến các tác tế bào cảm quang hình nón gây nên, khiến cho người bệnh mất đi khả năng phân biệt được một số màu sắc.

Không phải ai mù màu cũng chỉ nhìn thấy được hai màu đen và trắng. Mù màu thực chất có nhiều loại. Phổ biến là các loại mù màu sau:

Mù màu hoàn toàn

Mù màu hoàn toàn thuộc loại rối loạn chức năng màu sắc hoàn toàn, tức là bệnh nhân mù màu hoàn toàn chỉ có thể thấy ánh sáng và tối chứ không phân biệt được sự khác nhau về màu sắc.

Mù màu đỏ

Người mù màu đỏ không có khả năng phân biệt màu đỏ với màu xanh lá cây đậm, màu xanh lam với màu hoa cà và màu tím.

Trong mắt người mù màu đỏ, màu xanh lá cây thường được thấy là màu vàng, màu tím là màu xanh lam, và màu xanh lá cây và màu xanh lam được trộn thành màu trắng.

Mù màu xanh lục

Người bị mù màu này không có khả năng phân biệt giữa màu xanh lục nhạt với màu đỏ sẫm, màu tím với màu ngọc lam, màu hoa cà với màu xám.

Trong mắt họ, màu xanh lá cây thường được thấy là màu xám hoặc màu sẫm.

Mù màu xanh và vàng

Người mù màu xanh và vàng sẽ nhầm lẫn giữa hai màu này với nhau. Nhưng họ vẫn có thể phân biệt được màu đỏ với màu xanh lá cây.

Kính áp tròng cho người mù màu là gì?

Kính áp tròng cho người mù màu là một loại kính dùng để hỗ trợ người mắc các chứng mù màu, giúp họ có thể nhìn thấy màu sắc như người bình thường. Chúng hoạt động bằng cách sử dụng các bộ lọc được thiết kế riêng cho từng loại mù màu, làm thay đổi các bước sóng của mỗi màu đi vào mắt bạn. Mỗi bệnh nhân sẽ có một loại kính áp tròng mù màu được thiết kế riêng dựa trên loại mù màu của họ.

Kính áp tròng cho người mù màu hoạt động như thế nào?

Nguyên lý hoạt động của kính áp tròng mù màu dựa trên sự đối kháng của các màu bổ sung cho nhau. Trên bề mặt kính sẽ có một lớp phủ đặc biệt giúp tạo ra hiệu ứng bước sóng cắt. Lớp phủ này có tác dụng chặn một số bước sóng nhất định, khiến chúng không thể thoát ra ngoài. Việc chặn các bước sóng này khiến một số màu gây nhiễu không thể được nhìn thấy nữa, từ đó bạn có thể phân biệt những màu còn lại được tốt hơn.

Nói cách khác, kính áp tròng mù màu có nhiệm vụ loại bỏ có chọn lọc các bước sóng ánh sáng. Nhờ thế mà mắt bạn sẽ tiếp nhận màu sắc một cách chính xác và bộ não có thể phân biệt được tốt hơn các bước sóng như người bình thường.

Kính áp tròng mù màu có nhiệm vụ loại bỏ có chọn lọc các bước sóng ánh sáng

Kính áp tròng mù màu có nhiệm vụ loại bỏ có chọn lọc các bước sóng ánh sáng

Kính áp tròng mù màu có thể chữa được mù màu không?

Mặc dù có thể giúp bạn phân biệt được màu sắc như một người bình thường nhưng kính áp tròng cho người mù màu không thể chữa được bệnh mù màu. Bệnh mù màu là do khiếm khuyết di truyền. Hiện nay, khoa học kỹ thuật y học chưa có cách giải quyết và chữa khỏi bệnh này.

Kính áp tròng cho người mù màu mua ở đâu?

Hiện nay, kính áp tròng cho người mù màu vẫn đang trong quá trình nghiên cứu sâu hơn để đưa vào sản xuất nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất và an toàn nhất cho người dùng. Do đó, hiện tại bạn vẫn chưa thể mua được kính áp tròng mù màu chất lượng tốt.

Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của kỹ thuật nghiên cứu hiện tại thì chắc chắn việc bạn có thể sở hữu một cặp kính áp tròng mù màu trong tương lai sẽ không còn là điều quá xa vời nữa.

Bài viết liên quan >>

Địa chỉ bán kính áp tròng uy tín

Mặc dù chưa thể sở hữu một cặp kính áp tròng cho người mù màu chất lượng nhưng bạn vẫn có thể sử dụng kính áp tròng để làm đẹp hoặc hỗ trợ thị giác. Việc tìm mua một chiếc kính áp tròng có chất lượng tốt, tại một cơ sở uy tín sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng.

Hiện nay, Doll Eyes đang là một trong những thương hiệu kính áp tròng hàng đầu có độ uy tín cao và chất lượng lens đảm bảo tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể yên tâm về những mẫu lens được mua tại đây vì tất cả các sản phẩm đều được nhập chính ngạch, có nguồn gốc xuất xứ minh bạch, rõ ràng. Bên cạnh độ an toàn và chất lượng lens đảm bảo, Doll Eyes còn cung cấp nhiều mẫu kính áp tròng có màu sắc và độ giãn tròng khác nhau, phù hợp với người cận thị lên đến 10 độ.

Doll Eyes - địa chỉ bán kính áp tròng uy tín

Doll Eyes - địa chỉ bán kính áp tròng uy tín

Như vậy, Doll Eyes đã cung cấp cho bạn một số thông tin về bệnh mù màu và kính áp tròng hỗ trợ cho người bị mù màu. Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác, mời bạn ghé thăm Doll Eyes nhé.