Những năm trở lại đây, kính áp tròng được các bạn trẻ ngày càng ưa chuộng. Dù mắt cận hay không cận thì kính áp tròng cũng dễ dàng trở thành người bạn thân của chúng ta về mặt thẩm mỹ cũng như tiện dụng của nó. Đeo kính áp tròng thường xuyên liệu có tốt hay không là câu hỏi của nhiều người đã và đang có ý định sử dụng loại kính này. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu tính hai mặt của việc đeo kính áp tròng.

Kính áp tròng là loại thấu kính mỏng có đường kính bằng mắt của chúng ta, được đeo vào trong mắt, "bơi" trong tuyến lệ của mắt bạn. Kính áp tròng không chỉ giúp điều trị các tật khúc xạ của mắt mà có thể thay đổi cả màu mắt và tăng độ giãn của con ngươi. Nhờ vào tính thẩm mỹ của nó mà một số người thường xuyên sử dụng kính áp tròng, không chỉ đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ mà loại kính này còn có một số lợi ích như:

- Không bị nhòe khi đi mưa.

- Không cản trở khuôn mặt, giữ lại vẻ đẹp tự nhiên vốn có

- Không gây nặng trên sống mũi  

- Dễ dàng khi chơi thể thao

Về thời gian sử dụng của kính áp tròng chia làm hai loại là kính dùng 1 ngày và kính dùng dài ngày, tùy vào nhu cầu sử dụng của từng người. Dù hoàn hảo về tính thẩm mỹ và tính năng nhưng kính áp tròng vẫn còn một số điểm yếu. Nếu sử dụng kính áp tròng trong thời gian dài mắt sẽ bị thiếu oxy ở giác mạc, làm mờ mắt dẫn đến sẹo tròng đen mắt. Một số trường hợp kính không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây nhiễm trùng, viêm giác mạc. Ngoài ra trong quá trình tháo kính ra vào có thể gây trầy xước giác mạc và những vết thương nhỏ khó nhìn thấy, nếu để lâu sẽ có nguy cơ nhiễm vi khuẩn, virut, nấm, ký sinh trùng...

Một số lưu ý khi sử dụng kính áp tròng:

- Vệ sinh kính thường xuyên

- Không đeo kính khi ngủ

- Sử dụng loại kính phù hợp với mắt

- Khi có biểu hiện khó chịu cần tháo kính luôn và đến bác sĩ tư vấn chuyên khoa mắt.

Như vậy, dù được coi như một sản phẩm y tế hay phụ kiện làm đẹp thì chúng ta vẫn nên lưu ý khi sử dụng. Trên đây là những thông tin khá cơ bản về việc sử dụng kính áp tròng, hãy hiểu rõ đôi mắt của mình mà sử dụng kính sao cho đẹp và an toàn cho đôi mắt. Để tham khảo một số sản phẩm kính áp tròng, bạn vui lòng truy cập vào website: http://dolleyes.vn/  để biết thêm chi tiết.

Bài viế liên quan >>>