Cũng như kính gọng thông thường, kính áp tròng (lens) cũng có nhiều độ cận khác nhau hỗ trợ tầm nhìn cho người bị cận thị, giúp họ có thể nhìn rõ ràng những vật ở xa. Tuy nhiên, đến một mức độ cận nào đó, kính áp tròng sẽ không còn đáp ứng được tầm nhìn cho bạn nữa. Vậy giới hạn đó là mấy độ? Cận 4 độ có đeo kính áp tròng được không? Cùng Doll Eyes tìm hiểu lời giải đáp của câu hỏi này trong bài viết sau đây bạn nhé!

Cận 4 độ có đeo kính áp tròng được không

Cận 4 độ có đeo kính áp tròng được không

Bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận kính áp tròng ( Lens)

Độ cận thực tế mà bạn đo được khi sử dụng kính gọng khác với độ cận mà bạn dùng để sử dụng kính cận áp tròng. Cụ thể, khi đeo kính gọng, mắt bạn sẽ có thêm một khoảng cách từ mắt đến thấu kính. Độ cận thực tế sẽ được điều chỉnh dựa trên khoảng cách này để khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất khi đeo kính. Tuy nhiên, khi sử dụng kính áp tròng (lens) thì khoảng cách này không còn nữa. Tức nghĩa là kính áp tròng sẽ ôm sát vào giác mạc của bạn. Do đó, mà độ cận của kính áp tròng cần phải điều chỉnh lại sao cho phù hợp với tầm nhìn của bạn. Thông thường, bạn sẽ phải giảm độ cận xuống từ 0,25 độ - 1 độ tùy vào tình hình của mắt.

Sau đây là bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận mà bạn sử dụng kính áp tròng:

Bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận thật khi dùng kính áp tròng

Bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận thật khi dùng kính áp tròng

Bảng trên có tác dụng tham khảo, chúng có thể không đúng với mọi trường hợp. Để biết được độ cận kính áp tròng phù hợp với mình nhất bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn bán kính áp tròng cho bạn nhé.

Cận 4 độ có đeo kính áp tròng được không? Có bị tăng độ không?

Cận 4 độ bạn vẫn có thể đeo kính áp tròng được. Khi lựa chọn độ cận cho kính, bạn nên giảm 0,5- 0,75 độ so với độ cận thực tế để phù hợp hơn với kính áp tròng và cũng khiến mắt bạn cảm thấy dễ chịu, không bị choáng váng.

Còn về vấn đề cận 4 độ có bị tăng độ khi đeo lens hay không thì còn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng kính áp tròng có đúng cách hay không và thói quen sinh hoạt của bạn. Nếu bạn thường xuyên đeo lens quá 6-8 tiếng, để mắt bị khô trong thời gian dài hoặc sử dụng kính áp tròng không đúng với độ cận thì mắt có thể bị quá tải, suy yếu và tăng độ. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách, không lạm dụng kính áp tròng thì bạn có thể yên tâm vì kính áp tròng cũng giống như kính gọng, rất an toàn cho mắt của bạn.

Cận 4 độ bạn vẫn có thể đeo kính áp tròng được

Cận 4 độ bạn vẫn có thể đeo kính áp tròng được

Như vậy, để giải đáp cho thắc mắc cận 4 độ có đeo kính áp tròng được không thì câu trả lời là có nhé. Đồng thời, để bảo vệ mắt tốt nhất khi dùng lens thì bạn không nên sử dụng lens quá thời lượng quy định trong một ngày, duy trì việc vệ sinh lens sạch sẽ thường xuyên nhé.

Để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về kính áp tròng, mời bạn hãy đến với Doll Eyes nhé.

Xem thêm >>>

Cận 5 độ có đeo kính áp tròng được không

Cận 6 độ có đeo kính áp tròng được không

Cận 7 độ có đeo kính áp tròng được không