Kính áp tròng ngày nay được nhiều người tin dùng nhờ tính tiện dụng, độ an toàn cho mắt. Với nhiều mức độ cận khác nhau, kính áp tròng đã trở thành một vật dụng tuyệt vời để thay thế kính gọng dành cho người cận thị, cho bạn tầm nhìn rõ ràng mà vẫn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ trên gương mặt. Cận bao nhiêu độ thì có thể đeo được lens cận? Người cận 6 độ đeo kính áp tròng được không? Cùng Doll Eyes tìm hiểu đáp án là gì trong bài viết sau đây nhé.

Cận 6 độ có đeo kính áp tròng được không

Cận 6 độ có đeo kính áp tròng được không

Bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận kính áp tròng?

Độ cận thực tế hay còn được ngầm hiểu là độ cận mà bạn sử dụng cho kính gọng sẽ khác với độ cận mà bạn sử dụng cho kính áp tròng. Nguyên nhân gây ra điều này là do cấu trúc của kính áp tròng và kính cận gọng vốn dĩ khác nhau. Kính gọng cận có một khoảng cách giữa mắt và thấu kính, độ cận thực tế đã được hiệu chỉnh dựa trên khoảng cách này rồi. Trong khi đó, kính áp tròng lại được áp sát vào mắt, không tồn tại khoảng cách trên. Vì vậy mới xảy ra sự khác biệt về độ cận giữa khi sử dụng kính áp tròng và khi sử dụng kính cận gọng.

Thông thường, bạn sẽ phải giảm độ của kính áp tròng xuống từ 0,25 độ- 1 độ tùy vào trạng thái của mắt.

Bên dưới đây là bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận kính áp tròng:

Bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận kính áp tròng

Bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận kính áp tròng

Lưu ý: Tùy vào tình trạng mắt và mức độ cận của mỗi người mà độ cận có thể chênh lệch ít hoặc nhiều hơn so với độ cận cần phải điều chỉnh trong bảng quy ước. Thông thường, độ cận càng cao thì sai số trên sẽ càng lớn. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên đo mắt và tham khảo ý kiến của bác sĩ nhãn khoa trước khi lựa chọn độ cận kính áp tròng phù hợp cho mắt. Hoặc bạn cũng có thể hỏi các nhân viên tư vấn kính áp tròng trước khi mua để lựa chọn kính.

Xem thêm >>>

Cận 7 độ có đeo kính áp tròng được không

Cận 8 độ có đeo kính áp tròng được không

Cận 10 độ có đeo kính áp tròng được không

Cận 6 độ có đeo kính áp tròng được không? Có bị tăng độ không?

Cận 6 độ được xem là một mức độ cận khá cao. Dù vậy, ở mức độ cận này, bạn vẫn có thể thể đeo được kính áp tròng.

Cũng vì có độ cận khá cao nên khi lựa chọn kính bạn phải thật kỹ lưỡng và quan tâm hơn tới việc chọn được lens có độ cận phù hợp với mắt nhé. Nếu không, mắt của bạn có thể sẽ choáng váng đấy.

Về vấn đề bạn đang lo lắng cận 6 độ đeo kính áp tròng có bị tăng độ không thì bạn có thể an tâm nhé vì câu trả lời là không. Bản thân việc dùng kính áp tròng không khiến mắt bạn bị tăng độ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan vì cũng có những trường hợp độ cận của bạn bị tăng khi lạm dụng kính áp tròng hoặc sử dụng kính không đúng cách. Những trường hợp độ cận bị tăng có thể là do bạn đã lạm dụng kính áp tròng trong thời gian dài, sử dụng kính áp tròng mềm quá 6-8 tiếng một ngày hoặc sử dụng kính áp tròng không có độ cận phù hợp.

Sử dụng kính áp tròng đúng cách sẽ không làm tăng độ cận

Sử dụng kính áp tròng đúng cách sẽ không làm tăng độ cận

Như vậy, Doll Eyes đã cùng bạn giải đáp các thắc mắc xoay quanh vấn đề cận 6 độ có đeo kính áp tròng được không. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác về kính áp tròng, mời bạn hãy đến với Doll Eyes nhé.