10 độ là một độ cận tương đối cao. Khi ở mức độ cận này, mắt bạn sẽ không còn có thể nhìn được các vật ở xa mà không có sự hỗ trợ của mắt kính nữa. Nhưng việc đeo một chiếc kính cận có gọng khiến bạn cảm thấy phiền hà và vướng víu, đặc biệt là mỗi khi quên kính ở đâu đó là coi như bị “mù tạm thời”. Bạn muốn chuyển sang kính áp tròng cận vừa thẩm mỹ lại không vướng như kính gọng. Vậy, cận 10 độ có đeo kính áp tròng được không? Cùng Doll Eyes tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây.

Cận 10 độ có thể đeo kính áp tròng được không

Cận 10 độ có thể đeo kính áp tròng được không

Bảng quy đổi độ cận thực tế so với độ cận kính áp tròng ( Lens)

Độ cận thực tế được bạn sử dụng khi đeo kính cận gọng có một sự chênh lệch từ 0,25- 1 độ so với độ cận của kính áp tròng (lens cận). Tại sao lại có sự chênh lệch này? Nguyên nhân nằm ở khoảng cách giữa tròng mắt và thấu kính của bạn. Kính cận gọng được thiết kế không nằm trực tiếp trên bề mặt giác mạc, giữa chúng và giác mạc của bạn sẽ tồn tại một khoảng cách từ tâm giác mạc đến thấu kính. Khi đo độ, các bác sĩ nhãn khoa sẽ điều chỉnh dựa trên khoảng cách này và cho bạn một số đo mắt phù hợp nhất (độ cận thực tế). Hay nói cách khác, độ cận thực tế được nhắc đến chính là độ cận mà bạn dùng cho kính cận gọng. Trong khi đối với kính áp tròng, khoảng cách giữa mắt và tâm thấu kính không tồn tại, dẫn đến sự chênh lệch khi bạn sử dụng hai loại kính này.

Do đó, bạn cần phải quy đổi độ cận để biết được nên mua kính áp tròng có độ cận như thế nào. Bảng quy đổi độ cận dưới đây sẽ cho bạn biết nên giảm bao nhiêu độ khi sử dụng kính áp tròng:

Bảng quy đổi độ cận khi sử dụng kính áp tròng

Bảng quy đổi độ cận khi sử dụng kính áp tròng

Lưu ý: Bảng quy đổi độ cận trên dựa trên nhiều trường hợp của người cận, có tính chất tham khảo nhưng không chắc chắn là sẽ đúng với tất cả mọi trường hợp. Khi bạn ở độ cận càng cao, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên môn để lựa chọn độ cận kính tốt hơn.

Cận 10 độ có đeo kính áp tròng được không? Có bị tăng độ không?

Cận 10 độ đeo kính áp tròng vẫn được bạn nhé. Bạn nên giảm độ cận của kính từ 0,5- 1 độ là thích hợp. Tức là độ cận khi bạn đeo kính áp tròng sẽ nằm ở mức 9,0- 9,5 độ. Hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nhãn khoa hoặc nhân viên tư vấn kính áp tròng để lựa chọn độ cận được tốt hơn.

Sử dụng kính áp tròng không khiến độ cận của bạn tăng lên. Một số loại kính áp tròng ngược lại còn hỗ trợ bạn điều chỉnh các tật khúc xạ. Dù vậy, cũng có khả năng bạn bị tăng độ nếu sử dụng kính không đúng cách, lạm dụng hoặc sử dụng việc đeo kính áp tròng ngoài khoảng thời gian được khuyến cáo. Nếu bạn đang sử dụng kính áp tròng mềm, hãy đảm bảo chỉ sử dụng dưới 8 tiếng/ngày và thường xuyên vệ sinh kính với dung dịch ngâm lens. Đồng thời, nhỏ mắt bằng nước nhỏ mắt chuyên dụng cách 2 tiếng/lần để mắt không bị khô khi đang dùng kính nhé.

Sử dụng kính áp tròng mềm tối đa 8 tiếng/ngày để bảo vệ mắt

Sử dụng kính áp tròng mềm tối đa 8 tiếng/ngày để bảo vệ mắt

Trên đây Doll Eyes đã giải đáp một số thắc mắc của bạn về việc cận 10 độ có đeo kính áp tròng được không. Để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác về kính áp tròng, mời bạn hãy đến với Doll Eyes nhé.