Hiện nay rất nhiều chị em đang áp dụng cách trang điểm kẻ mắt nước giúp đôi mắt thêm to tròn và cuốn hút hơn. Tuy nhiên để vẽ được đường eyeliner đẹp, tinh xảo là điều không hề đơn giản. Đặc biệt là những cô nàng mới tập tành makeup. Vì vậy bài viết dưới đây Doll Eyes sẽ bật mí cách kẻ mắt nước cho người mới tập để có đôi mắt đẹp. Chị em cùng tham khảo nhé. 

Kẻ mắt có an toàn hay không?

Theo các chuyên gia trang điểm, đôi mắt là khu vực rất nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương khi có tác động lực bên ngoài hay tiếp xúc với hóa chất. Do đó, việc kẻ quá gần mắt có thể gây nên tình trạng kích ứng. Nhất là khi chúng ta sử dụng dụng cụ, mỹ phẩm trang điểm kém chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho đôi mắt và vùng da xung quanh, chị em nên chọn bút kẻ mắt của thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường.

Đôi mắt là khu vực rất nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương

Đôi mắt là khu vực rất nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương

Ưu và nhược điểm của kẻ mắt

Kẻ mắt là một trong những xu hướng trang điểm đang rất thịnh hành ở nhiều nước trên thế giới hiện nay. Cách trang điểm này có ưu điểm, nhược điểm riêng. Chúng ta nên nắm bắt rõ để áp dụng hiệu quả vào thực tế:

Ưu điểm của kẻ mắt

Kẻ mắt giúp đôi mắt to tròn hơn, tạo điểm nhất đặc biệt với sức cuốn hút đầy mạnh mẽ.
Mỗi kiểu kẻ mắt sẽ khiến khuôn mặt biểu hiện thần thái riêng.
Có thể áp dụng việc kẻ mắt cho mọi đối tượng, độ tuổi khác nhau cùng với phong cách make phù hợp. 

Nhược điểm của kẻ mắt

Kẻ mắt quá thường xuyên, sử dụng dụng cụ kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng xấu đến mắt và vùng da xung quanh.
Khi chọn layout kẻ mắt không phù hợp sẽ khiến chị em bị già hơn so với tuổi hoặc làm khuôn mặt kém hấp dẫn.
Để kẻ mắt chuyên nghiệp, các cô nàng cần bỏ thời gian học bài bản.

Kẻ mắt là một trong những xu hướng trang điểm đang rất thịnh hành

Các kiểu kẻ mắt nước đang thịnh hành hiện nay

Các chuyên gia make up cho biết, kẻ mắt nước là một trong những xu hướng trang điểm đang rất thịnh hành ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Phương thức trang điểm này sẽ tạo đường liner siêu mảnh, đậm màu, sắc nét với khả năng chống nước tốt. Tuy nhiên nếu vẽ chưa quen tay dễ bị lem mực, đường nét đậm nhạt không đều. Vì vậy nếu chị em mới tập tành bộ môn này thì hãy thử một số kiểu kẻ mắt nước từ đơn giản đến phức tạp gồm:

Kẻ kiểu tự nhiên

Phong cách kẻ mắt tự nhiên sẽ tạo một đường kẻ thật mảnh nằm ở sát chân mi, tạo cảm giác cho đôi mắt to hơn. Tuy nhiên đường kẻ này mảnh, tự nhiên nên khó nhìn rõ. Phong cách này được các bạn gái rất yêu thích bởi sự đơn giản, nhanh gọn và thích hợp để đi học, đi làm.

Phong cách kẻ mắt tự nhiên sẽ tạo một đường kẻ mảnh nằm ở sát chân mi

Phong cách kẻ mắt tự nhiên sẽ tạo một đường kẻ mảnh nằm ở sát chân mi

Kẻ kiểu mắt mèo

Kiểu mắt mèo sẽ có phần đuôi mắt xếch lên cao, có độ rộng và được tô đậm làm cho khuôn mặt của bạn gái trở nên thu hút, ấn tượng hơn. Phong cách make này thích hợp với những chị em có tích cách năng động hoặc muốn tạo sự khác biệt trong các buổi tiệc, sự kiện…

Kẻ kiểu mắt cáo

Phần đuôi mắt được tô đậm hơn, xuôi theo viền mi chứ không xếch lên như kiểu mắt mèo. Kẻ kiểu mắt cáo thường kết hợp với phong cách trang điểm tự nhiên, giúp tạo điểm nhấn sắc nét cho đôi mắt của cô nàng.

Phần đuôi mắt cáo được tô đậm hơn, xuôi theo viền mi

Kẻ kiểu chiếc lá

Với kiểu kẻ mắt chiếc lá, chúng ta sẽ tạo một đường kẻ sát chân mi. Đường kẻ này to dần về phía đuôi mắt và có độ hất nhẹ. Phong cách này giúp tôn lên vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính của cô nàng hiện đại.

Kẻ kiểu đuôi cá

Kẻ mắt kiểu đuôi cá là một phong cách biến thể của mắt mèo. Nó có sự giảm bớt về độ sắc sảo, tăng sự dịu dàng cho nữ giới. Đặc biệt phần đuôi mắt có tạo hình giống như chiếc đuôi cá, tạo sức cuốn hút vô cùng tốt.

Kẻ đường đôi

Kẻ mắt đường đôi là cách kẻ cho cả mí trên và mí dưới. Đường kẻ có độ đậm vừa phải, song song với nhau. Phong cách này thích hợp với những chị em sở hữu đôi mắt to, tròn và muốn tạo điểm nhấn nổi bật cho khuôn mặt.

Kẻ mắt đường đôi là cách kẻ cho cả mí trên và mí dưới

Kẻ mắt đường đôi là cách kẻ cho cả mí trên và mí dưới

>>Đọc ngay: Các dáng mắt phổ biến hiện nay

Cách kẻ mắt nước cho người mới tập

Kẻ mắt nước hay còn gọi là Eyeliner. Đây là một trong những sản phẩm được sử dụng để tạo đường kẻ phần mí mắt giúp tạo đôi mắt to tròn, sắc sảo hơn. Những chị em tân binh trong lĩnh vực makeup, chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể học cách kẻ mắt nước cho người mới tập như sau:

Bước 1: Dùng bút đánh dấu dọc theo đường mí mắt

Trên thực tế, việc tạo đường kẻ chuẩn trên mí mắt không hề đơn giản, ngay cả khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm trang điểm. Điều này lại càng khó khăn hơn đối với những ai mới tập kẻ mắt. Do đó, việc đầu tiên chị em cần làm là dùng bút kẻ mắt nước chấm hoặc gạch những dấu gạch ngang nhỏ dọc theo đường mí mắt. Sau đó chúng ta nối các điểm lại với nhau để tạo nên một đường kẻ liền mạch, không bị cong vênh.

Đầu tiên bạn dùng bút đánh dấu dọc theo đường mí mắt

Đầu tiên bạn dùng bút đánh dấu dọc theo đường mí mắt

Bước 2: Tiến hành tạo đuôi cho đường eyeliner

Khi học kẻ mắt cho người mới bắt đầu, bạn nên thực hiện thao tác kẻ mắt từ giữa mí mắt cho tới đuôi mắt, sau đó mới đến hốc mắt. Tiếp theo, chúng ta kéo một đường liền mạch từ hốc mắt đến đuôi mắt. Chú ý tạo đường kẻ eyeliner sát với phần lông mi nhằm mang đến vẻ đẹp tự nhiên nhất. Trong quá trình kẻ, chị em dùng tay cố định mắt nhẹ nhàng. Tránh việc kéo mạnh dễ khiến đường kẻ bị lệch hoặc biến dạng, cong vênh.
Đối với phần đuôi mắt, bạn gái có thể dùng băng dính giúp cho việc kẻ mắt chính xác, không bị lem hay xiên xẹo. Mặt khác, chúng ta nên kẻ mắt nước theo hướng từ ngoài vào. Điều này nhằm hạn chế việc  lỡ tay kéo dài quá hay quá cao đường eyeliner, khiến đường kẻ mắt thiếu đi sự cân đối.

Tạo đuôi cho đường eyeliner theo hướng từ ngoài vào trong

Tạo đuôi cho đường eyeliner theo hướng từ ngoài vào trong

Bước 3: Vẽ bằng các đường mảnh và sát lông mi

Bước tiếp theo trong cách kẻ mắt nước cho người mới tập là kẻ eyeliner bằng những đường mảnh, sát lông mi. Sau đó chúng ta điều chỉnh độ đậm, nhạt cho đường kẻ sao cho phù hợp với từng phong cách makeup, kiểu dáng khuôn mặt. 
Chị em hạn chế tạo đường kẻ quá đậm hoặc quá dày. Bởi trường hợp này rất khó sửa mà lại khiến đôi mắt không tự nhiên. Ngoài ra, trước khi kẻ mắt, các cô nàng nên chuẩn bị đầy đủ: nước tẩy trang, tăm bông, kem che khuyết điểm… Những dụng cụ này giúp bạn xử lý nhanh chóng những đường kẻ eyeliner bị hỏng, cong vênh không đúng kiểu dáng. 

 

Kẻ eyeliner bằng những đường mảnh, sát lông mi

Kẻ eyeliner bằng những đường mảnh, sát lông mi

>>Xem thêm: Cách kẻ eyeliner cho mắt 1 mí

Một số lưu ý kẻ mắt cho người mới bắt đầu

 

Để sở hữu một đôi mắt đẹp khi trang điểm không hề dễ dàng. Bởi vậy bên cạnh việc nắm rõ cách kẻ mắt nước cho người mới tập, chị em cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề quan trọng như sau:
Khi mới bắt đầu nhập môn, bạn gái nên ưu tiên sử dụng loại chì kẻ màu nâu hoặc nude để dễ tẩy xóa nếu bị lem.
Chọn loại kẻ mắt không thấm nước nhằm hạn chế tối đa tình trạng bị nhòe và trôi khi sử dụng.
Trước khi kẻ đường viền, bạn hãy thoa kem lót cho vùng mắt. Điều này giúp chúng ta dễ dàng tẩy xóa khi xảy ra sai sót trong lúc tạo hình.
Khi học cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu, chị em phải cố định khuỷu tay trên một mặt phẳng giúp thao tác diễn ra dễ dàng, chính xác.
Trong khi kẻ mắt bạn gái hơi ngửa đầu ra phía sau, nhìn thẳng xuống dưới. Tránh việc nhìn lên trên khiến cho đường kẻ không chính xác.
Bạn nên đánh dấu hoặc so sánh điểm cuối của đuôi trước khi kẻ nhằm đảm bảo phần đuôi của hai bên mắt đều nhau.
Đối với những cô nàng sở hữu đôi mắt nhỏ thì không nên kẻ eyeliner quá dày hay kẻ cả mắt. Chỉ nên vẽ ở phần đuôi hoặc từ giữa mắt đến đuôi. 
Chọn đường kẻ phù hợp với hình dáng mắt để tạo điểm nhấn khác biệt. Nhất là khi chị em có đôi mắt một mí. 

Bạn gái nên ưu tiên sử dụng loại chì kẻ màu nâu hoặc nude

Bạn gái nên ưu tiên sử dụng loại chì kẻ màu nâu hoặc nude

Kết luận

Như vậy bài viết trên đây Doll Eyes đã giúp các bạn tìm hiểu về cách kẻ mắt nước cho người mới tập. Bên cạnh việc nắm vững các thủ thuật trang điểm mắt thì chị em cũng phải thường xuyên luyện tập để nâng cao kỹ năng của mình. Ngoài ra nếu muốn sở hữu đôi mắt cuốn hút, đầy sức sống, các cô nàng đừng quên sử dụng kết hợp kính áp tròng. Một đôi lens phù hợp với kiểu mắt, màu mắt sẽ giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mọi sự kiện.