Đôi mắt là  cửa sổ tâm hồn, là nơi phơi bày “sự thật” của trái tim. Chúng phản ánh chân thật phần nào đó cảm xúc và suy nghĩ của con người. Đồng thời, nó cũng là một điểm nổi bật trên khuôn mặt thu hút ánh nhìn của người khác. Bạn có bao giờ thắc mắc mình thuộc kiểu mắt nào không? Cùng Doll Eyes tìm hiểu các loại mắt đặc trưng của người Việt và khám phá thử mắt bạn thuộc nhóm nào trong các loại mắt dưới đây bạn nhé.

Các loại mắt phổ biến của người châu Á

Các loại mắt phổ biến của người châu Á

Các loại mắt đặc trưng của người việt

Mắt người Việt thuộc nhóm mắt của người Á Đông, sau đây là một số dáng mắt đặc trưng mà bạn thường bắt gặp:

Mắt một mí

Mắt một mí là loại mắt thường thấy không chỉ ở người Việt mà còn là dáng mắt đặc trưng của nhiều người châu Á. Dáng mắt này có đặc điểm là không có nếp gấp mí và thường đi kèm với kích thước mắt nhỏ xinh, khoảng cách giữa hai mí hẹp hơn so với một đôi mắt có hai mí.

Mắt hai mí

Khác với mắt một mí, mắt hai mí lại có 2 nếp gấp rất rõ ràng. Dáng mắt này thường đi kèm với đôi mắt to, tròn, long lanh. Mắt hai mí được rất nhiều người yêu thích và là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá một gương mặt đẹp đối với nhiều người. Sở hữu một đôi mắt hai mí, sắc nét cũng là ước mơ của nhiều cô nàng. Để có được dáng mắt này, một số người thậm chí đã trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

Mắt 2 mí đẹp

Mắt 2 mí đẹp

Mắt nhiều nếp mí

Mắt có nhiều nếp mí là dáng mắt từ mi mắt trên đến chân mày có nhiều nếp gấp nhỏ. Không giống như mắt hai mí, dáng mắt nhiều mí này có độ gấp nhiều hơn nhưng lại ít sắc nét bằng. Bạn sẽ thấy những đường gấp nhỏ, giống như dạng mí lót ghép chồng lên nhau. Đây cũng là một dáng mắt đẹp mà nhiều người muốn sở hữu.

Mắt mí lót

Mắt mí lót là dáng mắt có một mí to rõ ràng và một mí lót nhỏ không rõ. Bởi vì phần mí lót rất nhỏ nên đôi khi bạn có thể nhìn ra đôi mắt dạng này là mắt một mí nhưng đôi khi lại nhìn ra là mắt hai mí.

Mắt xếch

Mắt xếch là dáng mắt có phần đuôi mí xếch lên hướng về phía chân mày. Mắt xếch có thể là đặc điểm của người có mắt một mí hoặc cả 2 mí. Sở hữu dáng mắt này tạo cho bạn cảm giác là người độc lập, đầy tự tin, và thu hút. Đây cũng là dáng mắt đặc trưng của người Việt.

Đuôi mắt dài

Đây là dáng mắt có phần đuôi dài hơn bình thường, kéo dài lên trên thái dương. Khi cười, đuôi mắt này sẽ khiến khuôn mặt bạn thêm phần rạng rỡ, tăng thêm thiện cảm cho người đối diện.

Mắt lá răm

Mắt lá răm là đôi mắt được đánh giá rất cao về mặt tướng số, mang lại cho bạn nhiều may mắn. Chúng được đánh giá ngang hàng với mắt phượng nhưng không xếch lên như mắt phượng. Chúng trông giống như mắt một mí nhưng mắt to và tròn hơn. Đuôi mắt cũng dài và sắc nét hơn.

Các kiểu mắt của sao được ưa chuộng

Dáng mắt to tròn

Trong các loại mắt thì dáng mắt to tròn thường tạo nên vẻ đẹp rất cuốn hút. Dáng mắt to tạo nên sự long lanh, đáng yêu lại tạo cảm giác thông minh, nhanh nhạy. Bên cạnh đó, sở hữu dáng mắt này cũng giúp bạn không phải nhọc lòng nhiều ở khâu trang điểm vì đây đã là một dáng mắt đẹp sẵn rồi.

Mắt dẹt và sắc sảo

Beyoncé sở hữu một đôi mắt dẹt và rất sắc sảo. Đường nét gương mặt cân đối cùng với dáng mày dài khiến cho gương mặt trông vừa sắc nét lại vừa hài hòa.

Beyoncé sở hữu đôi mắt dẹt sắc sảo

Beyoncé sở hữu đôi mắt dẹt sắc sảo

Dáng đuôi mắt đi xuống

Thay vì một dáng đuôi mắt xếch lên trên, một số ngôi sao lại sở hữu đôi mắt có dáng đuôi đi xuống. Đây là dáng mắt của ngôi sao Camilla Belle, dáng mắt này khá đẹp nhưng lại tạo cho bạn nét buồn man mác. Do đó mà bạn cần kết hợp chúng với các kiểu trang điểm thích hợp sao cho trông gương mặt thêm phần tươi tắn, rạng rỡ hơn nhé. Bạn có thể dùng màu trang điểm sáng và kẻ đường eyeliner hơi chếch lên một chút để tạo nét cười cho mắt.

Camilla Belle có dáng đuôi mắt đi xuống

Camilla Belle có dáng đuôi mắt đi xuống

Các dáng mắt sâu

Mắt sâu luôn có một sức hút đặc biệt, khiến cho bạn thêm phần bí ẩn và thu hút. Đây là trường hợp của ngôi sao Keira Knightley. Sự bí ẩn được chôn giấu đằng sau đôi mắt khiến cho không ít người phải đắm chìm trong ánh mắt ấy.

Keira Knightley có đôi mắt sâu đẹp

Keira Knightley có đôi mắt sâu đẹp

Các kiểu mắt, loại mắt nhỏ

Một số người có đôi mắt nhỏ nhưng vẫn rất cuốn hút. Đó là trường hợp của Kristen Bell. Dáng mắt này có thể kết hợp với eyeliner để tạo nên độ mở và sắc sảo hơn. Như bạn có thể thấy, Kristen thường kẻ một đường eyeliner dày ở nửa mí mắt trên để tạo độ mở cho mắt.

Kristen Bell sở hữu dáng mắt nhỏ

Kristen Bell sở hữu dáng mắt nhỏ

Các dáng mắt có mí trên dày

Camila Cabello là một trường hợp sở hữu mí mắt trên dày quyến rũ. Kiểu mắt này có thể kết hợp với màu trang điểm tối và dày để tạo cảm giác mắt sắc sảo và có sức sống.

Camila Cabello có mí mắt dày quyến rũ

Camila Cabello có mí mắt dày quyến rũ

Kiểu Mắt xếch

Kiểu mắt xếch có thể bắt gặp ở ngôi sao châu Á Kim Tae Hee. Dáng mắt này tạo cho cô sự trẻ trung và nét cười nổi bật.

Mắt trông như cười của Kim Tae Hee

Mắt trông như cười của Kim Tae Hee

Các dáng mắt lồi

Nếu là fan hâm mộ của Đông Cung thì có thể bạn đã biết Bành Tiểu Nhiễm. Cô nàng sở hữu dáng mắt có phần tròng to, tròn hơi nhô ra ngoài, tạo nên vẻ đẹp ngây thơ, trong trẻo.

Bành Tiểu Nhiễm có đôi mắt to tròn ngây thơ

Bành Tiểu Nhiễm có đôi mắt to tròn ngây thơ

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua các loại mắt phổ biến của người Việt cùng một số ngôi sao sở hữu mắt đẹp. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về mắt đẹp và các loại kính áp tròng, mời bạn cùng theo dõi website của Doll Eyes thường xuyên nhé.