Mắt 1 mí là một trong những dáng mắt khá đặc trưng trên gương mặt của người châu Á. Làm sao để có gương mặt đẹp xuất thần với mắt 1 mí là điều được khá nhiều cô nàng quan tâm. Trong đó phải kể đến một trong những công đoạn trang điểm khó nhất đó chính là kẻ eyeliner. Vậy, hãy cùng Doll Eyes tìm hiểu cách kẻ eyeliner cho mắt 1 mí nhẹ nhàng sau bạn nhé. 

Cách kẻ eyeliner cho mắt 1 mí đẹp

Cách kẻ eyeliner cho mắt 1 mí đẹp

Như thế nào là mắt 1 mí?

Mắt 1 mí là đôi mắt có hình dạng mí không có nếp gấp. Nếu mắt có nếp gấp ở mí thì sẽ được gọi là mắt hai mí. Hình dạng mắt 1 mí này có thể xuất hiện với bất cứ ai, nhưng thường là đặc điểm trên khuôn mặt của người Châu Á và chúng xuất hiện là do di truyền.

Trong nhiều thập kỷ, phẫu thuật cắt mí mắt đã rất phổ biến đối với người Đông Á trên toàn thế giới. Tuy nhiên, xu hướng đang dần thay đổi trong cộng đồng Đông Á và trong cộng đồng người làm đẹp nói chung. Mọi người đang dần đón nhận đôi mắt 1 mí và vẻ ngoài độc đáo của người sở hữu chúng.

Cách kẻ eyeliner cho mắt 1 mí với 5 bước đơn giản

Người có mắt 1 mí nên kẻ eyeliner như thế nào? Sau đây là 5 bước kẻ eyeliner đơn giản mà bạn có thể áp dụng để tạo cho mình một đường eyeliner hoàn hảo:

Bước 1: Kem lót

Sử dụng kem lót cho mí mắt là một bước khá dễ bị bỏ qua, nhưng thực tế lại là bước quan trọng nhất. Sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa một lượng nhỏ kem lót lên trên mí mắt hoặc xung quanh vùng mắt. Kem lót có tác dụng khiến cho da bạn mịn màng hơn và chống trôi hiệu quả. Nhờ đó mà lớp mắt nước và phấn trang điểm của bạn bám lâu trên da.

Bước 2: Định hình đường kẻ mắt trên

Định hình phần đường kẻ trên cũng là một việc làm quan trọng không kém khi kẻ mắt nước. Hiện nay, có rất nhiều kiểu kẻ mắt nước cho mi mắt. Đối với những kiểu kẻ phức tạp thì bạn nên định hình chúng trước khi kẻ. Bạn có thể tham khảo trước một số kiểu kẻ mắt nước tự nhiên, kẻ mắt nước kiểu Hàn Quốc hoặc kẻ mắt mèo. Mặc dù những kiểu vẽ mắt này có cách vẽ và định hình khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì bạn cần kẻ viền ôm sát với đường trên lông mi. Hãy sử dụng các đường kẻ và nét nhỏ để mắt trông sắc sảo tự nhiên hơn.

Bước 3: Xác định đường kẻ mắt dưới

Sau khi kẻ đường mí mắt ở trên, bạn sẽ tiếp tục với đường mi mắt ở dưới. Để tạo cảm giác là mắt to hơn thì bạn có thể viền mi dưới xa hơn một chút so với viền mắt thật. Còn nếu ưa thích phong cách tự nhiên thì bạn nên sử dụng chì để dặm nhạt ở phần đuôi mi.

Kẻ viền mi mắt

Kẻ viền mi mắt

Bước 4: Điều chỉnh đối xứng hai bên mắt

Sau khi kẻ xong viền ở mắt thứ nhất, bạn nên vừa kẻ vừa so sánh để xem bạn đã kẻ đều hai bên mắt hay chưa? Nếu chưa, hãy điều chỉnh hoặc xóa đi kẻ lại để mắt trông không bị lệch nhé.

Bước 5: Hoàn thiện đường kẻ sắc nét, long lanh

Sau khi kẻ viền cho cả 2 mắt, bạn hãy tô đậm vào bên trong của viền và hoàn thiện eyeliner nhé.

Eyeliner đẹp cho mắt 1 mí

Eyeliner đẹp cho mắt 1 mí

Như vậy, cách kẻ eyeliner cho mắt 1 mí đã hướng dẫn bạn các bước cơ bản để kẻ eyeliner. Dù vậy, nếu muốn mắt trông đẹp hơn thì bạn nên lưu ý một số điều sau:

Cần lưu ý gì khi kẻ eyeliner cho mắt 1 mí

Không trang điểm viền mắt dưới quá đậm

Trang điểm viền mí mắt dưới quá đậm có thể khiến mắt bạn trông nhỏ hơn và làm tăng khả năng bị lem mắt. Nếu bạn muốn mí mắt dưới trông rõ ràng, bạn nên sử dụng bút chì có màu nhạt hoặc màu nâu.

Không nên dùng bút kẻ mắt nước để kẻ viền dưới

Bút kẻ mắt nước cho ra các đường nét khá đậm. Chúng không phù hợp để tô viền mi mắt dưới. Nếu bạn dùng chúng để kẻ viền dưới thì có thể khiến cho mắt trông kém tự nhiên hơn đấy.

Nên sử dụng lớp chống trôi khi kẻ mắt

Nhiều người thường bỏ qua bước phủ kem lót chống trôi và khiến cho mắt bị lem đi sau vài giờ kẻ. Đặc biệt, nếu bạn bị chảy mồ hôi hoặc da bị nhờn thì việc này càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Để chống trôi, bạn hãy dùng bút chì hoặc cọ nhỏ tô một lớp lót trước khi bắt đầu kẻ mắt.

Không kéo quá căng mí mắt

Việc kéo quá căng mí mắt sẽ vô tình kéo dài da và đường kẻ mắt. Khi bạn thả mắt ra da sẽ trở lại vị trí bình thường, thì đường kẻ mắt cũng sẽ di chuyển theo, tạo ra một đường kẻ mắt không đều và gồ ghề. Điều này làm bạn tốn thêm thời gian để vẽ lại.

Không nên chỉ sử dụng bút kẻ mắt dạng lỏng

Mặc dù bút kẻ mắt dạng lỏng là công cụ tuyệt vời để tạo ra những đường kẻ sắc nét và chính xác để có được đôi mắt ấn tượng, nhưng chúng không phải lúc nào cũng dễ kẻ nhất là với người mới bắt đầu. Đây là lỗi kẻ mắt phổ biến mà hầu hết những người mới tập kẻ đều mắc phải.

Mặc dù không có gì sai khi bắt đầu với bút kẻ mắt dạng lỏng, nhưng việc sử dụng bút kẻ mắt dạng gel hoặc bút kẻ mắt dạng chì sẽ cho phép bạn kiểm soát tốt hơn và đạt được độ chính xác hoàn hảo.

3 loại kẻ eyeliner cho bạn gái

Bút kẻ mắt là một trong những sản phẩm trang điểm mà bạn cần phải lựa chọn kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Lựa chọn sai loại kẻ mắt có thể khiến mắt bạn dễ mờ, khô hoặc bị lem màu. Sau đây là 3 loại kẻ eyeliner thông dụng:

Kẻ mắt dạng Gel

Bút kẻ mắt dạng gel là người bạn tốt nhất của những người yêu thích trang điểm vì chúng rất dễ sử dụng. Đây là loại bút kẻ mắt có hàm lượng sáp cao, không thấm nước vì thế chúng phù hợp với lớp trang điểm lâu trôi. Bên cạnh đó, chúng cũng rất dễ điều khiển nên sẽ là lựa chọn tốt cho những người mới tập kẻ mắt còn run tay.

Bằng cách thay đổi độ dày và góc của cọ kẻ mắt, bạn có thể tạo ra các kiểu kẻ mắt khác nhau với bút kẻ mắt dạng gel. Nếu bạn thích những đường kẻ mềm mại và không bị nhòe, không yêu cầu độ chính xác quá cao như bút kẻ dạng lỏng thì đây là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Một điều cần lưu ý với kẻ mắt dạng gel là chúng có thể bị khô nhanh chóng, vì vậy hãy nhớ đóng chặt nắp sau mỗi lần sử dụng bạn nhé.

Kẻ mắt nước

Bút kẻ mắt dạng nước có khả năng cho bạn những đường kẻ sắc nét và chính xác hơn bất kỳ loại bút kẻ mắt nào khác. Đây chắc chắn sẽ là loại bút kẻ cho bạn vẻ ngoài ấn tượng hoàn hảo. Đối với bút kẻ dạng nước, bạn có thể kẻ những đường kẻ mảnh một cách rõ ràng và dễ dàng tạo nhiều kiểu kẻ mắt khác nhau như kẻ mắt mèo, mắt Hàn Quốc, hoặc kiểu kẻ tự nhiên,...

Dù cho ra những đường kẻ mảnh và sắc nét nhưng kẻ mắt nước lại có nhược điểm là khó điều khiển và nhanh khô hơn các loại eyeliner khác. Chúng đòi hỏi bạn phải quen tay mới có thể tạo hiệu ứng đẹp.

Sử dụng bút kẻ mắt nước cho hiệu ứng đẹp

Sử dụng bút kẻ mắt nước cho hiệu ứng đẹp

Chì kẻ mắt

Nếu nói đến những loại bút kẻ mắt được sử dụng phổ biến nhất thì không thể không nhắc đến bút kẻ mắt dạng chì. Kẻ mắt dạng bút chì rất dễ sử dụng và thành thạo. Do đó, chúng phù hợp với những người chưa có nhiều kinh nghiệm kẻ.

Loại bút kẻ mắt này thường có dạng kem và dễ dàng lướt trên viền mi của bạn.

Dù vậy, nhược điểm của loại bút kẻ mắt này là bạn cần phải chuốt lại chúng trước khi sử dụng nếu bạn muốn có những đường nét chính xác. Đồng thời, nét vẽ của chúng cũng không thanh bằng bút vẽ dạng gel.

Bút kẻ mắt dạng chì dễ kẻ

Bút kẻ mắt dạng chì dễ kẻ

Như vậy, Doll Eyes đã cùng bạn tìm hiểu cách kẻ eyeliner cho mắt 1 mí và một số lưu ý mà bạn cần nắm khi kẻ mắt cho dạng mắt này. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích khác liên quan đến làm đẹp và kính áp tròng, mời bạn cùng ghé thăm website của Doll Eyes thường xuyên nhé.