Những năm gần đây, kính áp tròng đã và đang trở thành người bạn đồng hành thân thuộc với nhiều bạn trẻ đặc biệt là với các bạn nữ bởi tính thẩm mỹ và những công dụng mà chúng đem lại trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn đã biết  hết vè các sản phẩm kính  áp tròng có trên thị trường và biết kính áp tròng và lens khác nhau như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về chúng qua bài viết dưới đây nhé.

kính áp tròng và lens khác nhau như thế nào

Kính áp tròng và lens khác nhau như thế nào

Kính áp tròng (kính sát tròng) được sử dụng để thay thế cho các loại kính có gọng. Ban đầu, kính áp tròng được sản xuất với mục đích để đeo lên trên giác mạc, chữa các bệnh khác nhau về thị giác. Chúng rất hữu dụng trong việc điều tiết mắt hoặc sử dụng thay cho kính cận. Hiện nay, các loại kính áp tròng có màu còn được coi như một phụ kiện thời trang. Nhiều bạn trẻ lựa chọn kính giãn tròng và có màu để có được đôi mắt long lanh và thu hút hơn. 

Lens là gì?

Lens có nghĩa là một ống kính, hay một thấu kính, trong cuộc sống hàng ngày nếu chỉ nói lens thì tùy vào đối tượng chúng ta sẽ hiểu khác nhau. Ví dụ đối với thợ ảnh, những người yêu thích máy ảnh họ sẽ hiểu đó là ống kính máy ảnh. Tuy nhiên, đối với các bạn nữ sẽ hiểu lens là lens mắt hay còn gọi là kính áp tròng.

Định nghĩa kính áp tròng?

Kính áp tròng ( Lens mắt ) là một thấu kính cong và mỏng dược đặt trên màng mắt để thay thế kính mắt. Một số loại kính có chút màu sắc để giúp người đeo thay đổi màu mắt hoặc cải thiện tầm nhìn với một số loại lens cận hoặc kính áp tròng loạn cận. Vì vậy người ta thường đọc là lens thay vì đọc là contact lens vì đơn giản dễ đọc hơn.

Các loại kính áp tròng hiện nay

  1. Kính áp tròng cứng : Loại kính này ít thấy trên thị trường bởi chúng không dễ sử dụng như loại kính áp tròng mềm, vì ở dạng cứng nên chúng cũng dễ bị tuột ra khỏi giác mạc hơn. Tuy nhiên loại kính này lại rất bền, sử dụng được cho các loại mắt cận trong từ 2-3 năm. Dùng loại kính này mắt của bạn dễ dàng hô hấp hơn nên hạn chế được hiện tượng tổn thương giác mạc.
  2. Kính áp tròng mềm: là loại kính mỏng và dẻo, được sử dụng để điều tiết mắt bị cận thị, viễn thị, … Uu điểm của chúng là dễ sử dụng, khó bị tuột ra khỏi mắt.
  3. Kính áp tròng sử dụng hàng ngày: là loại kính có thể đeo hàng ngày, trước những lúc đi ngủ buổi tối bạn nên vệ sinh kính để tránh nhiễm khuẩn. Loại kính này thường có hạn sử dụng 3 tháng, 6 tháng, 1 năm.
  4. Kính áp tròng đeo một lần: loại kính này chỉ được sử dụng một lần duy nhất và đeo trong khoảng 8-12 tiếng. Sau đó thì chúng không nên được  tái sử dụng.
  5. Kính áp tròng dùng một tuần: Là loại kính có thể sử dụng cả ngày lẫn đêm trong khoảng thời gian tối đa một tuần. Tuy nhiên bất kì là loại kính nào cũng nên được tháo ra trước khi đi ngủ và làm vệ sinh sạch sẽ để bảo vệ đôi mắt của bạn.
  6. Kính áp tròng chuyên dụng: là loại kính thuốc được sử dụng để điều trị tầm nhìn cho mắt. Chúng được sử dụng khi bệnh nhân diều trị điều chỉnh tầm nhìn xa hoặc gần.

Bài viết liên quan >>

Lens và kính áp tròng khác nhau như thế nào? Dù sử dụng bất kỳ loại kính áp tròng nào bạn cũng nên sử dụng đúng cách và vệ sinh kính thường xuyên để giảm thiểu các bệnh về mắt do sử dụng kính áp tròng. Đặc biệt việc lựa chọn  địa chỉ mua kính áp tròng uy tín cũng là điều vô cùng quan trọng. Một đôi kính áp trong chất lượng tốt sẽ giúp đôi mắt bạn khoẻ mạnh hơn. Lựa chọn các sản phẩm kính áp tròng từ Dolleyes chính là lựa chọn hoàn hảo cho đôi mắt của bạn.