S1aZPMbeKlWOWtAmscB458k4HnLnhCe6e2a8EmyuZ5jTtNGFCGLE9Gu1EbIGSRLnSc78_nTpEQYTs7KdcYIuzBKSQmL0P8O2GiLES0dKVHgHT80QQiqOuV6ujKyZpdz4GOkKolze7wuuGBaGJg

Người bị cận loạn có đeo được kính áp tròng không?

Không chỉ riêng người bị cận mới có thể đeo được kính áp tròng mà người bị cận loạn cũng có thể sử dụng được loại kính này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng tại Việt Nam chỉ mới phổ biến các loại kính áp tròng dành cho người cận thị. Hiện tại, kính áp tròng cận loạn y khoa vẫn chưa được chính thức bày bán trên thị trường trong nước. Do đó, để sở hữu kính áp tròng dành riêng cho người cận loạn, bạn phải đặt hàng từ nước ngoài và nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về mắt trước. Đặc biệt là khi độ cận loạn của bạn đang ở mức cao.

Cách chọn lens cận phù hợp

Để chọn lens cận phù hợp cho mắt thì ngoài tính thẩm mỹ của lens, bạn cần quan tâm đến tính tương thích giữa độ cận của mắt và độ cận của lens.

Sau đây là cách chọn lens cận phù hợp cho mắt:

Đo độ cận của mắt

Một trong những việc làm không thể bỏ qua khi chọn lens cận đúng cách đó chính là đo độ cận của mắt. Bạn biết rằng, mắt có thể thay đổi độ cận theo thời gian. Việc đo lại độ cận thường xuyên không những sẽ giúp bạn cập nhật lại độ cận mà còn giúp bạn sớm phát hiện ra những bất thường khác ở mắt nữa đấy. Điều này sẽ giúp tránh cho mắt bạn phải làm việc quá sức trong thời gian dài và giúp mắt điều tiết tốt hơn.

Để có được độ cận của mắt, bạn hãy đến các cơ sở khám mắt để đo lại độ cận.

 

u4C3h8SkAAw6GtRghNYHMipxWX9E3VFQm2Dj4O4B4DvwmFIaXqpeK_onFDLpQBKBOnyyfth-tCwCS8pa8wJ-Sb86CuJVlSS82Y3B38s0n3KD2TDiGTwzC_MzS5PsrlYajnRK0bMNL0lg0i0n1Q

 

Cách chọn độ cận cho lens

Khi đã biết chính xác độ cận ở 2 mắt, bạn tiến hành cách chọn độ cận cho lens.

Khi sử dụng kính cận gọng thông thường, giữa mắt bạn và thấu kính sẽ có một khoảng cách nhất định. Do đó, độ cận của kính gọng sẽ được điều chỉnh dựa trên khoảng cách này. Tuy nhiên, đối với lens cận thông thường, bạn sẽ thấy rằng giữa mắt và lens không có khoảng cách tương tự vì lens được đặt trực tiếp lên giác mạc. Chính vì thế mà độ cận khi bạn dùng kính gọng và độ cận khi bạn dùng lens cũng sẽ khác nhau.

Việc điều chỉnh độ cận phù hợp với lens sẽ giúp mắt bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái và ít bị choáng hơn khi sử dụng.

Thông thường, độ cận của lens sẽ nhỏ hơn độ cận của kính gọng từ 0,25- 1 độ. Dù vậy, tùy trường hợp cụ thể mà bạn mới có thể xác định được nên giảm bao nhiêu độ.

TH1: Độ cận thấp (Dưới 3 độ)

Đối với trường hợp độ cận dưới 3 độ, bạn có thể giảm từ 0,25 đến 0,5 độ cho lens. Dù vậy, bạn vẫn có thể giữ nguyên độ cho lens mà không cần giảm nếu chỉ bị cận nhẹ và cảm thấy thoải mái khi đeo lens không giảm độ.

TH2: Độ cận ở mức trung bình (Từ 3- 5 độ)

Đối với trường hợp bạn có độ cận dưới 5 độ và trên 3 độ, hãy chọn lens có độ cận được giảm từ 0,5- 0,75 độ để mắt có thể điều tiết tốt nhất.

TH3: Độ cận ở mức cao (Trên 5 độ)

Người có độ cận trên 5 độ được xem là có độ cận khá cao. Đối với những người có độ cận ở mức này, bạn có thể giảm độ cận cho lens từ 0,5- 1 độ so với độ cận thực tế để mắt có cảm giác thoải mái nhất nhé.

Như vậy, bạn đã biết cách chọn độ lens cận phù hợp, hãy cùng Doll Eyes tiếp tục tìm hiểu cách chọn lens cận loạn cho mắt sau nhé.

 

MP4QcQv-_rUpPflsB36bfZASq5SYC7YLoI2j555SyJE3LY2vMYMfqGVC_IB_bRVVnF8I07Moo26Pjv335MQggT5cBnlycpPNSp7iP_P1QiBR-x8LHhR5aNDn0I5E8s7ncDQFdPAf21qL3gDw6g

 

Cách chọn lens cho người bị cận loạn

Cách chọn lens cận loạn tốt nhất là đến các cơ sở chuyên khoa mắt để đo và tìm hiểu về tình trạng khúc xạ của mắt. Dù vậy, bên cạnh việc chọn độ cận loạn phù hợp với mắt, Doll Eyes cũng có một số lời khuyên khác dành cho bạn để giúp bạn có thể chọn được chiếc lens cận loạn ưng ý.

Đầu tiên là việc chọn lens có kích thước phù hợp.

Chọn kính dựa vào kích thước

Các thông số trên kính áp tròng như 14mm, 14,2mm, 14,8mm... là những con số biểu thị cho đường kính của lens. Những thông số này càng lớn nghĩa là lens của bạn có độ giãn tròng càng cao. 

Thông thường, kích thước đường kính lens ở mức 14mm là gần bằng với giác mạc. Khi sở hữu lens với đường kính này, mắt bạn sẽ trông rất tự nhiên, chân thật. Nếu bạn muốn sở hữu một đôi mắt to tròn và long lanh hơn, bạn có thể chọn lens có kích thước đường kính lớn hơn. 

Tuy nhiên, khi chọn kính có kích thước lớn, bạn cũng nên cân nhắc đến sức khỏe của mắt nữa đấy. Vì kính có đường kính lớn sẽ khiến mắt bạn phải chịu nhiều áp lực hơn.

Chọn kính theo màu sắc

Để tạo nên vẻ đẹp thời trang và độ thẩm mỹ cao thì việc lựa chọn màu sắc cho lens là điều không thể thiếu phải không nào.

Sau đây là cách chọn lens cận loạn có màu sắc phù hợp với làn da:

Da trắng sáng: phù hợp với tất cả các loại màu kính. Bạn có thể chọn màu nhẹ nhàng như nâu choco, nâu cổ điển hoặc các tone màu mới lạ hơn như xám tro, xám xanh ánh bạc, xám ngọc, xanh ngọc bích,...

Da mỏng màu nhạt: màu lens tông ấm áp như nâu baby, nâu cổ điển, màu vàng nắng,...

Da ngăm: màu lens tone sẫm như đỏ hoặc vàng nắng…

 

uPdse0JvZY-K6wmVgIbYJ_ZqsT_7AQmrvNig1bvBs8r8dTRH7FX3v7t6APtVTEhibMYN7huQrzK5Qd2CSYKhcPk1txZOZIfRoLgf_0zGbhr7j1V8FpsBkVOlyC3ACCJhN_TLFUrQnS3WR3WEww

 

>>> Xem thêm:

Đeo lens cận có hại không - Cách đeo lên an toàn

Kính áp tròng ortho k: Công dụng và những điều cần biết

Có nên đeo kính áp tròng thay kính cận hay không

Mua lens cận ở đâu tốt - chất lượng?

Lens cận có nhiều loại và chất lượng khác nhau. Để mua lens cận có chất lượng tốt, bạn nên đến các cơ sở bán kính áp tròng uy tín.

Hiện tại, các cửa hàng Doll Eyes đã có mặt trên nhiều thành phố. Bạn có thể đến ngay showroom gần nhất để được tư miễn phí và chọn cho mình cặp lens cận phù hợp nhất.

Lens cận tại Doll Eyes không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà giá cả cũng rất phải chăng. Chỉ cần 300.000- 600.000 VND là bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc kính áp tròng cận đa dạng màu sắc rồi đấy. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn ghé website Doll Eyes để chọn màu và đặt hàng lens một cách nhanh chóng.