Kẻ mắt sao cho đẹp là một trong những công đoạn trang điểm khiến nhiều cô nàng phải đau đầu. Bạn vừa muốn có một đường eyeliner sắc sảo nhưng cũng muốn chúng trông thật tự nhiên và thời trang? Cùng Doll Eyes tìm hiểu ngay các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc sau đây các nàng nhé.

Các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc đẹp

Các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc đẹp

Các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc: Kiểu vẽ mắt tự nhiên

Kẻ mắt kiểu tự nhiên là lựa chọn khá phổ biến của nhiều cô nàng. Kiểu kẻ mắt này thích hợp cho nhiều dịp như hẹn hò, đi dạo phố, đi chơi, du lịch, uống cafe cùng bạn bè. Không chỉ đơn giản, kiểu kẻ mắt này còn tiết kiệm rất nhiều thời gian trang điểm mà vẫn giữ được cho bạn vẻ đẹp sắc nét và đường cong mắt rất tự nhiên.

Cách kẻ mắt

Bước 1: Dùng bút kẻ mắt để kẻ một đường mảnh sát với chân mi trên. Đối với những bạn mới bắt đầu tập kẻ thì có thể dùng bút dạng gel hoặc dạng chì để kẻ sẽ dễ kẻ hơn.

Sau khi kẻ hết đường chân mi, phần đuôi mắt bạn sẽ hất nhẹ đuôi lên phía trên một chút, tạo độ cong giống như lông mi thật. Để trông chân thật hơn, hãy dặm tô lại các nét đã vẽ một lần nữa.

Bước 2: Sử dụng tăm bông kéo mi mắt lên cho dễ kẻ và đồng thời kẻ một đường sát với chân mi dưới. Đường này bạn kẻ thật mảnh và cũng kéo từ đầu đến đuôi mắt. Việc kẻ thế này sẽ khiến mắt bạn trông to tròn và tự nhiên hơn rất nhiều.

Bước 3: Tán phấn lên mắt và chuốt mascara nhẹ nhàng.

Kẻ mắt Hàn Quốc kiểu tự nhiên đẹp

Kẻ mắt Hàn Quốc kiểu tự nhiên đẹp

Các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc : Kiểu vẽ mắt hình bán nguyệt

Kiểu vẽ mắt này phù hợp với những cô nàng có lông mày bán nguyệt. Việc kẻ thêm eyeliner cũng là hình bán nguyệt sẽ tạo nên sự hài hòa và cân đối cho gương mặt. Bạn nên sử dụng bút kẻ mắt dạng gel hoặc bút dạ để kẻ vì hai loại bút này sẽ cho ra những đường thanh, mảnh rất nét.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gióng chiều ngang để xác định được điểm đuôi của eyeliner.

Bước 2: Kẻ một đường viền mỏng dọc từ khóe mắt mi mắt trên xuống đuôi mắt và kết thúc ở điểm đuôi vừa xác định ở bước 1.

Bước 3: Từ điểm đuôi này, bạn kẻ ngược vào trong sao cho đụng mi mắt dưới. Đường viền này bạn sẽ kẻ nhạt vào trong để mắt trông tự nhiên hơn nhé.

Bước 4: Ở đầu khóe mắt dưới, bạn kẻ một đường nhạt, mỏng để tạo sự sắc nét.

Kiểu kẻ mắt hình bán nguyệt của IU

Kiểu kẻ mắt hình bán nguyệt của IU

Kiểu vẽ mắt cười

Kiểu kẻ mắt cười khiến cho đôi mắt bạn thêm phần vui tươi, ánh mắt như đang cười nhẹ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Gióng đường ngang để xác định điểm cuối eyeliner.

Bước 2: Từ đầu mi kẻ đường viền thật mỏng ôm sát với chân mi. Khi tới đuôi mắt, bạn kéo một đường cong đi xuống sau đó hất nhẹ lên trên tạo hiệu ứng cười. Kết thúc ở điểm cuối vừa xác định ở bước 1.

Bước 3: Dặm lại với kẻ mắt chì hoặc viền nâu bên dưới mí mắt để tạo cảm giác chân thật và độ liên kết.

Kẻ mắt cười

Kẻ mắt cười

Các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc: Kiểu vẽ mắt đuôi cánh cổ điển

Kiểu vẽ mắt đuôi cánh cổ điển cho mắt thêm phần sắc sảo, cá tính. Giúp ánh nhìn của bạn toát lên vẻ tinh anh, lanh lợi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Kẻ một đường viền dọc theo chân mi, phía đuôi hơi cong và chếch lên trên.

Bước 2: Từ điểm kết thúc của đuôi mắt, kẻ một đường chéo kéo thẳng về giữa mi mắt trên sao cho tạo ra một khoảng trống nhỏ giữa 2 đường.

Bước 3: Tô đậm phần trống ở giữa 2 đường trên.

Bước 4: Từ phần đuôi của đường trên, kéo một đường cong ôm ⅓ mi mắt dưới.

Kẻ mắt đuôi cánh cổ điển

Kẻ mắt đuôi cánh cổ điển

Kiểu vẽ ấn tượng cho mắt một mí

Với mắt 1 mí thì bạn nên chọn bút kẻ mắt nước hoặc bút lông để kẻ sẽ tạo độ sắc nét hơn. Để mắt trông mở thì đường eyeliner nên được kẻ dày hơn nhé.

Cách thực hiện:

Bước 1: Kẻ đường mảnh dọc theo mí mắt, ở đuôi hơi xếch lên trên một chút.

Bước 2: Kẻ đường eyeliner mỏng ở bên trong mắt và cong và dày dày ở phần đuôi. Để trông tự nhiên hơn thì bạn có thể bắt đầu kẻ từ điểm ở giữa và kẻ hướng ra đuôi mắt trước. Sau đó, bạn lại tiếp tục ở điểm ở giữa và hướng vào trong mắt.

Bước 3: Chỉnh lại độ dày hoặc mỏng của eyeliner.

Kẻ mắt một mí đẹp, ấn tượng

Kẻ mắt một mí đẹp, ấn tượng

Các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc: Mắt mèo nhẹ nhàng

Kẻ mắt mèo làm cho đôi mắt có chiều sâu, trông cá tính và cuốn hút hơn. Chúng khiến mắt bạn trông to tròn, lung linh hơn. Đây là dáng mắt được rất nhiều cô nàng lựa chọn, đặc biệt là những cô nàng một mí vì “ăn gian” được phần diện tích mắt.

Cách thực hiện:

Bước 1: Từ đuôi mắt kẻ một đường thẳng chếch lên trên để mở rộng đuôi mắt, tạo cảm giác mắt sâu và dài hơn.

Bước 2: Từ điểm cuối của đường vừa kẻ, kẻ một đường cong về dưới giữa chân mi. Tô đậm khoảng trống giữa 2 đường trên để hoàn thành đuôi mắt mèo.

Bước 3: Từ điểm giữa chân mi khi nãy, bạn kẻ đường mỏng nhẹ ôm sát theo mi trên.

Kẻ mắt mèo nhẹ nhàng

Kẻ mắt mèo nhẹ nhàng

Như vậy, Doll Eyes đã hướng dẫn bạn cách kẻ các kiểu kẻ mắt Hàn Quốc thời trang, cho mắt bạn thêm sắc nét. Để tìm hiểu thêm nhiều cách làm đẹp và kính áp tròng khác, mời bạn truy cập website Doll Eyes và cập nhật thêm nhé.