Có rất nhiều sai lầm mà người dùng dễ mắc phải trong quá trình sử dụng kính áp tròng, tiêu biểu như để nước máy tiếp xúc với lens, tái sử dụng nước ngâm, đeo lens sau khi trang điểm, đeo lens khi đi ngủ… 

Để nước máy tiếp xúc trực tiếp với lens

Có phải bạn đang bất ngờ với điều này không? Có phải đây là thói quen mà bạn thường xuyên sử dụng để “đối xử’ với lens của mình không? Bạn nhận thấy mọi việc vẫn tiến triển bình thường và mắt bạn vẫn mạnh khỏe nên chắc chắn sẽ có phần nghi ngờ vì những gì chúng tôi nói dưới đây.

Có tính chất khác biệt so với vị mặn trong nước mắt, nước máy tuy rằng là loại nước được sử dụng để nấu ăn hàng ngày nhưng chưa chắc gì nó là sạch kết hợp với tính chất nước thường không màu không mùi không vị của nước máy sẽ khiến cho lens bị phình to ra khiến cho độ cong của lens bị thay đổi đồng thời gây lên những vết rạn cho mắt khi lens quá ôm sát vào mắt và làm cho vi khuẩn dễ dàng tấn công. Cho nên, đừng sử dụng nước máy để ngâm hay rửa hay cho chúng tiếp xúc với lens bằng bất cứ giá nào nhé, vì nó sẽ rất có hại cho bạn đấy!

Tái sử dụng nước ngâm

Đây là một trong những lỗi lầm đáng trách nếu ai đó vô tình làm cho nó trở thành thói quen của mình. Việc bạn tái sử dụng nước ngâm lens đã tiếp tay cho vi khuẩn hình thành và phát triển. Điều này, không nói chắc bạn cũng có thể biết được hậu quả của nó sẽ như thế nào rồi đúng không nào. Vì thế, đừng để mình phải nằm trong số những trường hợp gặp phải các biến chứng về mắt khi tái sử dụng nước ngâm lens nhé!

Đeo lens sau khi trang điểm

Việc bạn trang điểm xong xuôi, khi “gạo đã nấu thành cơm” bạn mới bắt đầu đeo lens rất dễ khiến cho mắt bị tổn thương vì bụi phấn hoặc những nguyên liệu trang điểm dễ bám vào lens và lúc này khiến cho mắt phải “chịu trận” và chắc rằng sức đề kháng của mắt rất kém để có thể chống chịu được với chuyện này.Do đó, đừng để mình mắc sai lầm lần thứ 2 nếu như bạn đã vô tình đeo lens sau khi trang điểm nhé!

Qui tắc để make up đẹp và an toàn cùng lens là bạn hãy đeo lens trước, rồi sau đó mới hãy bắt đầu trang điểm nha.

Đeo lens trước khi đi ngủ

Đây là một trong những thói quen vô cùng gây hại cho mắt bởi nó chính là hòn đá to lớn bịt kín con đường trao đổi oxy cho mắt đấy! Vì thế, để tránh mắt không bị khô hoặc viêm nhiễm bạn nên tháo lens ra trước khi đi ngủ và vệ sinh lens thật sạch để sáng hôm sau có thể tiếp tục sử dụng nhé!

Mong rằng những chia sẻ trên của DOLL EYES có thể giúp bạn phần nào trong việc xây dựng những thói quen tốt có lợi cho mắt thông qua việc đeo lens nhé!