Một điều cực kì quan trọng trong sử dụng kính áp tròng đó chính là chọn được size kính phù hợp với mắt. Vậy size như thế nào là một cặp kính áp tròng phù hợp? Hãy cùng Doll Eyes tìm hiểu nhé!

Có bao nhiêu size kính áp tròng?

Thông thường, khi bạn tìm mua kính áp tròng ở các cửa hàng, shop online… sẽ thấy các thông số 14.2mm, 14.5mm, 14.8mm… Đây là đường kính của kính áp tròng, con số càng lớn thì độ giãn tròng càng cao, mắt bạn trông to hơn hay bình thường thì cũng phụ thuộc vào con số này.

Có bao nhiêu size kính áp tròng?

Tuy nhiên, đã có nhiều thống kê chỉ ra rằng việc đo size lens dựa theo số mm đường kính không thực sự chính xác. Bởi tùy vào từng hãng lens, dòng lens mắt, và size mắt đặc trưng của vùng miền mà họ sẽ đưa ra tiêu chuẩn đường kính khác nhau. Ví dụ như bạn đeo size 14.2mm của hãng này thấy rất hợp, nhưng khi chọn qua hãng khác, size 14.2mm lại quá to hoặc quá nhỏ hơn so với size mắt của bạn.

Bảng quy ước size lens Doll Eyes

Tại Doll Eyes, chúng tôi không quy ước size lens bằng con số, vì điều này không chính xác. Thay vào đó, khách hàng có thể chọn size theo chữ số X, M, L… Ở mỗi size, đường kính của lens sẽ dao động tùy vào dòng lens và hiệu ứng, và tất nhiên là nằm trong phạm vi phù hợp với size mắt của bạn.

bảng quy ước size lens dolleyes

SIZE X - 13.5 - 14.2mm: Áp tròng - không giãn tròng

  • Đây là kích thước lens nhỏ nhất, dành cho những bạn không thích lens giãn tròng, lens có kích thước chỉ bằng vừa với con ngươi đen của mắt. Ở Hàn Quốc, họ thường sử dụng size 13-13.5 vì kích thước con ngươi của người bản xứ rất nhỏ, nhưng riêng tại Việt Nam, đa số kích thước con ngươi lcủa người Việt Nam khá lớn và to tròn, nên sẽ có một số trường hợp dòng lens Size X nhỏ hơn so với kích thước con ngươi mắt nên sẽ có cảm giác vướng. Vì vậy các bạn hãy nhớ lưu ý điểm này nhé

SIZE S - 14.5 - 15mm: Giãn rất ít, gần như áp 

  • Đây là kích thước nhỏ vừa, chỉ to hơn kích thước áp tròng rất rất nhẹ, phù hợp với hầu hết đa số người tiêu dùng vì kích thước nhỏ, vừa vặn với mọi khuôn mắt, mang lại hiệu ứng thật nhất.
  • Dành cho các bạn muốn sử dụng lens có độ giãn nhẹ - không muốn lớn quá và không muốn nhỏ quá như size X. Tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

SIZE M - 16mm: Giãn tròng to vừa

  • Size M là kích thước giãn tròng to vừa, dành cho các bạn thích đôi mắt to, tròn. Size lens cũng khá phù hợp với 95% mắt người tiêu dùng. Lưu ý: Size M có thể tạo cảm giác không thoải mái cho các bạn có cấu trúc mắt hơi bé.

SIZE L - 17-18mm và lens giãn tròng 20mm: Giãn tròng rất to

  • Chỉ dành cho các bạn có nhu cầu sở hữu đôi mắt thật to - tối đa hết mức có thể. Không phù hợp với một số khách hàng có cấu trúc mắt nhỏ, sẽ gây cảm giác vướng vì lens lớn hơn mắt khi sử dụng.

Đây cũng là một cách chọn kính áp tròng cận ( lens cận ) chuẩn nhất. Để lựa chọn size lens phù hợp, các bạn vui lòng liên hệ với chuyên viên tư vấn của Doll Eyes để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với mỗi gương mặt. Và đừng quên, ở mỗi sản phẩm tại dolleyes.vn đều có thông số cụ thể về sản phẩm. Chúc các bạn sở hữu được một sản phẩm ưng ý nhất nhé!