Việc làm đẹp đã trở nên quá quen thuộc đối với một nửa của thế giới. Đã là con gái, ai mà chả mong muốn bản thân thật thu hút, bắt mắt. Chỉ cần một chút son bóng, thêm tí mascara, các cô nàng đã trở nên quyến rũ đến lạ. Hơn nữa, các kiểu trang điểm cũng cực kì đa dạng. Từ style châu Âu sang trọng đến style Hàn Quốc, Nhật Bản… nữ tính, mỗi cô gái nên tìm cho mình cách trang điểm thật phù hợp. Tuy nhiên, trong quá trình làm đẹp, nhiều nàng hay mắc phải những lỗi trang điểm khiến gương mặt nói chung và đôi mắt nói riêng trở nên kém xinh hơn. Trong bài viết này, DOLL EYES sẽ chỉ ra những lỗi cơ bản khi trang điểm mắt bạn cần tránh!

Đeo kính áp tròng không phù hợp

Kính áp tròng dường như đã trở nên quen thuộc với các bạn nữ. Không chỉ thay thế chiếc kính cận vướng víu, kính áp tròng còn đa dạng nhiều màu sắc, có tác dụng làm đẹp cho mắt rất hiệu quả. Tuy vậy, ngoài các bé áp tròng cơ bản như đen, nâu phù hợp với tất cả mọi người, có bé áp tròng khác thì lại khá kén người và lớp trang điểm. Đa phần kính áp tròng tone màu sáng như xanh lá, ghi bạc phù hợp khi đi cùng hàng mi giả và lớp make up phù hợp. Vì thế, khi chọn kính áp tròng, bạn phải chú ý nếu kẻo kính áp tròng tạo hiệu ứng lồi hơi quá hoặc không ăn nhập với phần make up trên gương mặt nhé.


Chọn cho mình cặp kính áp tròng phù hợp chính là chọn thần thái cho gương mặt

Nhổ lông mày

Lông mày giúp bạn định hình cho đôi mắt, nhiều bạn nhẫn nhịn chịu đau nhổ lông mày để có thể sở hữu đôi “mày ngài”. Tuy nhiên, việc nhổ lông mày quá trớn có thể làm mắt bạn bị sụp mí, thậm chí còn khiến cho lông mày không thể mọc lại. Vậy, bạn chỉ nên áp dụng cách này 1 lần/tuần thôi nhé.

Bạn có thể chải lông mày hoặc dùng chì kẻ mày để có được hàng lông mày như ý mà không phải nhổ, vừa đau vừa có hại.

Chải mi quá tay

Với công dụng “thần thánh” của mascara, đây là mỹ phẩm được các cô gái tin dùng nhiều nhất. Tuy nhiên, nếu như quá lạm dụng mascara, hàng mi của bạn sẽ trở nên khá nặng và không tự nhiên, chưa kể nếu như dính nước thì trông vô cùng mất thẩm mỹ. Vì thế, khi chải mascara, bạn nên dùng mascara vẫn còn hạn sử dụng, không bị vón cục, hoặc bạn có thể chuốt đầu cọ lên khăn giấy để làm mất đi những thứ “dư thừa” nhé.

Kính áp tròng Nini Choco

Chọn viền mắt quá nhiều màu

Trong những công việc thường ngày như đi học, đi làm bạn nên tránh các tone màu nổi như xanh, cam vì sẽ khiến bạn trở nên…màu mè, giống như đi diễn tuồng vậy. Các tone nâu và đen vẫn là phù hợp nhất và dễ sử dụng nhất, trong mọi trường hợp. Còn nếu bạn quá yêu thích màu khá nổi, thì nên viền mảnh và dài cho đôi mắt của mình, trông vừa tự nhiên mà vẫn không kém phần thu hút.

Chúc các cô gái của DOLL EYES luôn xinh đẹp và rạng ngời dù có make up hay không.