xBFXmaOPrby6sjUW8-gjBkyebatbuYMfkp1NOwfhW5d0HUzodM0CF-A55B1uSR3nvw4zdm-Y0ZENLIp5mMEIFhegUxpEKzayeY19nLLVGOgHATT9_zp_S3oV3udnvKzNwOxN0CSNS5ARtVINpQ

Cận loạn thị có đeo được kính áp tròng không?

Kính áp tròng thường được chủ yếu thiết kế cho người cận thị bởi vì đây là một tật khúc xạ khá phổ biến. Dù vậy, mặc dù khá hiếm nhưng vẫn có kính áp tròng dành cho người bị viễn thị hoặc loạn thị.

Do đó, câu trả lời cho câu hỏi “người bị cận loạn thị có đeo được kính áp tròng không?là có nhé.

Dù vậy, để có được một kính áp tròng cận loạn cũng khá khó khăn tại thị trường Việt Nam. Nguyên do là cấu trúc kính áp tròng cận loạn khá phức tạp và cần phải khám, đo mắt kỹ mới tìm ra được chính xác độ khúc xạ của mắt. (Chú ý: Kính áp tròng cận loạn khác với kính áp tròng cận)

Kính áp tròng cận loạn thị là gì?

Kính áp tròng điều trị cận loạn thị là loại kính áp tròng được thiết kế đặc biệt để điều chỉnh các vấn đề về thị giác của loạn thị - một tật khúc xạ phổ biến được gây ra khi giác mạc bị lệch.

Quyết định kính áp tròng vừa cận vừa loạn nào tốt nhất cho chứng loạn thị của bạn phụ thuộc vào mức độ phù hợp của mắt bạn với từng thấu kính, đặc điểm của mắt và mức độ loạn thị hiện tại của bạn.

HS5IcLam8IsAG0S9jHRK9XNIjG_XZ-c2fZnkKMPUzYTqLK8vnu1E6_YzDQSnmfiWmjFFnjSjpeypm-91Ady53i_ZYXGKR9wBmjDLwJw1YXXClwJ8jW2lhdvOw0tMe4luZGpvUnhYi6wzuYAFvg

>>> Xem thêm: 

Các bước kiểm tra thị lực mắt

Để có được chiếc kính áp tròng cận loạn thị nào phù hợp với mắt, bạn cần phải tiến hành kiểm tra thị lực mắt.

Quá trình kiểm tra thị lực thường bao gồm hai bước sau:

Bước 1: Đo mắt bằng máy điện tử

Sử dụng máy điện tử để kiểm tra tình trạng mắt. Từ đó, lấy ra bảng kết quả và các thông số cụ thể về độ cận, viễn, loạn… của mắt. 

Chỉ mỗi các thông số được trả ra từ kết quả của máy đo mắt điện tử chưa đủ để phản ánh chính xác thị lực thực tế của mắt. Do đó, bạn cần phải tiến hành bước đo mắt bằng gắn và đeo thử kính mẫu.

Bước 2: Đo mắt bằng cách gắn kính mẫu và đeo thử 

Việc gắn và đeo thử kính mẫu sẽ giúp bạn hạn chế các sai sót từ máy đo mắt. Đồng thời, nó cũng giúp bạn biết chính xác độ loạn thị và trục loạn ở mắt.

Cách chọn kính áp tròng cho người bị cận loạn

Chọn được kính áp tròng cận loạn không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải khám và đo mắt, đồng thời cần có sự chỉ định của bác sĩ tại các bệnh viện chuyên khoa mắt mới có thể tìm được chiếc kính phù hợp với độ cận loạn của mình. 

Cách chọn kính áp tròng vừa cận vừa loạn dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm giúp bạn tìm được chiếc kính phù hợp và thẩm mỹ hơn.

  1. Chọn kính áp tròng cận loạn có đường kính phù hợp với size của mắt

Kính áp tròng hiện nay có nhiều thông số. Đường kính của chúng thường ở mức 14mm, 14.2mm, 14.5mm, 14.8m. Thông số càng cao thì độ giãn tròng càng lớn. Đường kính  ở mức 14mm là kích thước gần như bằng với giác mạc. Để có đôi mắt to tròn và trông long lanh hơn, bạn có thể chọn những thông số với đường kính lớn hơn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc vì đường kính càng lớn cũng đồng nghĩa với việc mắt của bạn sẽ chịu nhiều áp lực hơn đấy.

  1. Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc góp một phần không nhỏ trong việc kiến tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho đôi mắt của bạn. 

Bạn nên chọn màu của kính áp tròng cận loạn phù hợp với mắt và màu da tự nhiên.

Màu da:

  • Da xanh xao nhợt nhạt: Nên chọn kính có sắc màu ấm áp.

  • Da ngăm: Nên chọn kính có tông sậm màu như đỏ, vàng.

Màu mắt:

  • Người mắt đen: phù hợp với phần lớn các loại màu kính. 

  • Người mắt nâu: Nên chọn nên chọn kính áp tròng màu hồng hoặc xanh dương.

>>> Xem thêm: Kính áp tròng màu có hại hay không?

  1. Nên chọn kính áp tròng cận loạn có chống tia UV

Với kính áp tròng cận loạn có khả năng chống tia UV, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn hơn, đặc biệt là khi phải sử dụng kính áp tròng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, hiện nay loại kính áp tròng cận loạn chống tia UV này chưa có mặt tại thị trường Việt Nam. Do đó, nếu muốn sở hữu một chiếc kính loại này, bạn phải đặt hàng từ nước ngoài.

Mua kính áp tròng cận loạn ở đâu?

Mặc dù kính áp tròng cận loạn không khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng gia tăng của loại kính này và mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, Doll Eyes sẽ sớm cho “trình làng” những mẫu kính áp tròng cận loạn với giá tốt nhất. Cùng theo dõi tin tức tại Doll Eyes và đón chờ những mẫu hàng “hot” nhất cập bến các nàng nhé!

Giá kính áp tròng cận loạn bao nhiêu tiền?

Giá kính áp tròng cận loạn trung bình mỗi năm vào khoảng từ 11-17 triệu đồng. Mức giá này có thể dao động tùy theo chất lượng sản phẩm và độ cận loạn của bạn.

Như vậy, Doll Eyes đã cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản về kính áp tròng cận loạn. Để có biết thêm nhiều thông tin về kính áp tròng và cách sử dụng kính áp tròng, mời bạn truy cập website Doll Eyes để cập nhật thêm nhé.