Đeo lens đã trở thành một xu hướng vô cùng thịnh hành trong các bạn trẻ. Mọi người đeo lens đi chơi, đi học, đi làm, … Thế nhưng dùng lens các bạn cũng phải chú ý một số các nguyên tắc về vệ sinh mắt để tránh gây ra những thương tổn không nên có cho mắt. Nhiều người cho rằng để vệ sinh mắt, chúng ta có thể sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt thông thường để làm sạch mắt trong quá trình đeo lens, thế nhưng đây thật ra lại là một quan niệm hết sức sai lầm. Vậy tại sao chúng ta không nên sử dụng loại thuốc nhỏ mắt thông thường khi đeo lens và cần phải sử dụng loại thuốc nhỏ mắt nào? Hãy cùng tìm hiểu qua một số chia sẻ dưới đây nhé!

Tại sao không dùng thuốc nhỏ mắt thường khi đeo lens

Tại sao không nên sử dụng thuốc nhỏ mắt thông thường khi đeo lens?

Có thể khẳng định rằng việc sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt linh tinh trong quá trình sử dụng lens là một điều cực kỳ cấm kỵ. Khi không đeo lens thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt này bình thường, ty nhiên khi đã đeo lens rồi thì bạn chỉ nên sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng dành cho lens chứ không nên sử dụng bất kỳ loại thuốc nhỏ mắt nào khác. Tại sao lại như vậy?

Lí do là bởi vì các loại thuốc nhỏ mắt mà chúng ta vẫn hay dùng hàng ngày chỉ phù hợp để sử dụng trong các điều kiện thông thường mà thôi. Hơn thế nữa nếu tìm hiểu sâu hơn bạn sẽ biết rằng trong các loại thuốc thông thường sẽ có thành phần muối, chính muối trong các loại thuốc nhỏ mắt này lại là tác nhân hút mất nước từ lens, khiến cho lens bị khô không thể bám dính tốt, tạo ra khoảng cách với phần giác mạc của mắt. Khi này người đeo lens sẽ có cảm giác cộm, đau mắt rất khó chịu.

Bên cạnh đó thì việc sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng là cực kỳ cần thiết khi chúng ta đeo lens. Bởi vì khi đeo lens thì quá trình hô hấp oxy của mắt sẽ bị hạn chế, các loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho mắt và lens, giúp lens bám mềm mại vào mắt không gây ra cảm giác khó chịu. Việc sử dụng các loại thuốc nhỏ chuyên dụng khi đeo lens còn có tác dụng giúp đẩy trôi bụi bẩn ra khóe mắt, tạo môi trường sạch sẽ khi sử dụng lens, hạn chế vi khuẩn phát triển và làm hại tới mắt.

Như vậy có thể thấy rằng các loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng cho lens là vô cùng quan trọng. Chúng ta nên sử dụng lens đúng cách chứ không nên tự ý làm theo lời khuyên của người khác mà không có căn cứ xác đáng, điều đó sẽ gây hại cho mắt của bạn.