Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kính áp tròng khác nhau. Ở đây, DOLL EYES sẽ tạm chia thành hai loại đó là : Kính áp tròng không màu và kính áp tròng có màu.

Kính áp tròng không màu

Đây là loại kính áp tròng thường được dùng để điều trị cho những người mắc các tật khúc xạ về mắt như cận, loạn,..mà không thích phải đeo kính có gọng. Loại kính này có tác dụng điều trị các vấn đề về tầm nhìn ở mắt đồng thời vẫn đem lại sự tự nhiên, không tạo ra sự thay đổi gì cho khuôn mặt.

 

Kính áp tròng màu hàn quốc

 

Kính áp tròng có màu.

Loại thứ hai được đề cập đến là kính áp tròng có màu (thường có độ nhẹ hoặc không độ), đây cũng là loại contact lens được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trên thị trường vì ngoài việc cải thiện tầm nhìn, nó còn có công dụng chính là làm đẹp cho người sử dụng, đem đến vẻ đẹp và sự hoàn hảo cho đôi mắt, giúp đôi mắt trở nên to hơn, có hồn hơn và có thể thay đổi màu mắt theo sở thích, ý muốn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, đây cũng là loại sản phẩm khiến người sử dụng khá băn khoăn và đặt nhiều câu hỏi về sự an toàn. Vì khác với dòng lens không màu với công dụng chính là chữa bệnh cho mắt trên thì kính áp tròng có màu mang rất nhiều màu sắc khác nhau, từ những màu đơn sắc cho đến những hoa văn độc, lạ, ngoài ra một số dòng contact lens có màu còn có tác dụng làm giãn tròng mắt, giúp lòng đen mắt trông to hơn. Do đó, việc “đặt” một thấu kính “lạ” như thế lên đôi mắt mình ít nhiều sẽ tạo cảm giác, tâm lý lo lắng cho người sử dụng.

Sự thật là bất kì loại kính áp tròng nào, dù là có màu hay không màu đều có thể tiềm ẩn những rủi ro nhất định như nhau trong quá trình sử dụng. Vì thế, để có thể sử dụng contact lens một cách an toàn,bạn cần có những kiến thức và lưu ý nhất định về loại sản phẩm này. Bên cạnh đó, hãy tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và tìm mua kính áp tròng ở những cửa hàng, thương hiệu uy tín để được đảm bảo. Đừng vì ham rẻ mà mua phải những sản phẩm kém chất lượng, gây hại cho mình nhé.

 

Kính áp tròng màu hàn quốc

Bài viết liên quan >>

Một số quy tắc sử dụng contact lens an toàn bạn cần biết.

  • Luôn rửa tay sạch khi sử dụng.
  • Không tái sử dụng nước ngâm.
  • Lưu ý đến hạn sử dụng của kính.
  • Gặp bác sĩ nhãn khoa khi có bất kì dấu hiệu khó chịu trong quá trình sử dụng.
  • Không dùng nước máy rửa lens.
  • Không đeo kính áp tròng quá lâu và phải chú ý nhỏ nước để mắt không bị khô.

Chúc các bạn có đôi mắt đẹp và khỏe mạnh.