Kính áp tròng đang dần trở thành một trong những loại phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là đối với giới trẻ. Kính áp tròng giúp hỗ trợ hiệu quả cho những người bị tật khúc xạ về mắt, khắc phục được những điểm yếu của kính thông thường. Đây đồng thời cũng là loại phụ kiện làm đẹp hữu ích mà chị em phụ nữ nào cũng “mê mẩn”. Tuy nhiên, Tác hại của việc đeo kính áp tròng không đúng cách là gì?, loại kính này cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây hại đến mắt.

Tác hại của việc sử dụng kính áp tròng không đúng cách

Khác với các loại kính thông thường được đeo trước mắt, kính áp tròng là loại kính đặc biệt được đeo trực tiếp lên đồng tử mắt. Chính vì vậy, vấn đề vệ sinh kính áp tròng được đặt lên hàng đầu, bởi chỉ cần để kính áp tròng bị bẩn, nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt của bạn.

Đối với những người sử dụng kính áp tròng, kí sinh trùng Acanthamoeba là kẻ thù tiềm ẩn mà ai cũng sợ hãi. Loại kí sinh trùng nhỏ bé này khi xuất hiện ở kính áp tròng và được gắn lên mắt người, chúng có khả năng ăn mòn giác mạc và sinh sôi nảy nở khó kiểm soát. Dưới sự tấn công của chúng, mắt chúng ta dễ gặp các triệu chứng như ngứa rát, nhìn mờ, đau mắt, chảy nước mắt, sung phồng mí… Nghiêm trọng hơn, chúng có thể làm giảm thị lực và dẫn đến mù lòa.

Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng trên?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Nguyên nhân đầu tiên chính là việc vệ sinh lens kém, tay đeo lens không hợp vệ sinh, hoặc để lens tiếp xúc với các loại nước mưa, nước máy. Việc đeo kính áp tròng quá nhiều cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho mắt.

Một nguyên nhân khác dẫn đến những tác hại của kính áp tròng chính là việc đeo kính áp tròng quá thời hạn sử dụng hoặc không tuân thủ các yêu cầu mà nhà sản xuất đưa ra. Nhiều người do tâm lí tiết kiệm đã không thay kính và khay đựng, dẫn đến việc các vi khuẩn, kí sinh trùng có điều kiện xâm nhập và tấn công mắt.

Để hạn chế những tác hại của kính áp tròng, điều quan trọng là người sử dụng phải vệ sinh kính đúng cách, sử dụng kính theo hướng dẫn của nhà sản xuất, thay kính đúng hạn và dừng sử dụng khi có các biểu hiện bất thường.

DOLL EYES được mệnh danh là thiên đường của các loại khính áp tròng chất lượng, nơi bạn tìm ra những loại kính phù hợp với bản thân nhất. Truy cập website http://dolleyes.vn/ của chúng tôi để nhận được những tư vấn tận tình nhất. 

Bài viết liên quan >>>