Rất nhiều bạn đã gửi thắc mắc cho DOLL EYES về thời gian sử dụng lens. Mặc dù khả năng hoạt động của lens rất dài, nhưng DOLL EYES vẫn khuyên bạn chỉ nên dùng 8 tiếng/ngày. Vì sao lại như vậy nhỉ?

Thời gian đeo lens phù hợp

Trong quy định sử dụng lens, thời gian chuẩn để đeo lens là 5-8 tiếng/ngày. Đeo lens trong khoảng thời gian này, bạn gần như cảm nhận trọn vẹn cảm giác tiện lợi mà một cặp lens có thể mang lại.

Thời gian đeo lens phù hợp

Đối với những bạn phải đi học, hay đi làm ở văn phòng thường xuyên, có khi còn tăng ca buột phải đeo lens quá thời gian này. Vậy, giải pháp tốt nhất cho các trường hợp như thế này là ở khoảng giữa các thời gian nghỉ (nghỉ trưa, break time…), bạn tạm ngừng đeo lens và cho lens vào dung dịch nước ngâm để vệ sinh lens. Tầm 30-60 phút sau, bạn có thể bắt đầu đeo lens trở lại. Lúc này, cả lens và mắt của bạn đều được “nghỉ ngơi” đúng mức.

Cách này vừa giúp lens của bạn được bảo quản khi phải hỗ trợ “khổ chủ” trong một thời gian dài, lại không làm gián đoạn công việc của bạn.

Bài viết liên quan >>

Vì sao không nên đeo lens quá 8 tiếng/ngày?

Trên thực tế, đối với những dòng lens có hạn sử dụng cao (6-12 tháng) thì khả năng hoạt động cũng như hiệu quả của chúng có thể phát huy cả ngày. Thế nhưng, trong nhiều hãng lens ở nước ta, bạn đọc được rất nhiều hướng dẫn rằng chỉ nên đeo lens tối đa 8 tiếng/ngày.

Vì sao không nên đeo lens quá 8 tiếng/ngày

Các lý do cho mốc thời gian này cũng rất đa dạng:

  • Do môi trường Việt Nam khá ô nhiễm, khói bụi nhiều dễ gây ảnh hưởng trực tiếp đến lens, làm giảm khả năng bảo vệ mắt cũng như hiệu ứng của lens lên mắt (trong trường hợp đeo lens lâu và tiếp xúc môi trường bên ngoài nhiều)
  • Đa số thói quen sử dụng sản phẩm của người Việt, đặc biệt là các sản phẩm y tế chưa được đầu tư và chăm chút. Rất nhiều bạn quên hoặc “lười” nhỏ mắt theo quy định, dẫn đến tình trạng đỏ mắt, cộm mắt… sau khi đeo lens cả ngày. Điều này cũng phần nào làm giảm chất lượng của lens.
  • Việc đeo lens 8 tiếng/ngày cũng giúp điều tiết mắt và giữ cho lens ở trạng thái tốt nhất.

kính áp tròng màu hàn quốc

Đeo lens thường xuyên nhưng đúng cách vừa giúp bạn bảo vệ mắt, vừa đảm bảo ánh nhìn sáng rõ, cảm nhận cuộc sống dễ dàng hơn. Contact lens DOLL EYES tự hào và là chuỗi cửa hàng kính áp tròng hàng đầu Việt Nam, chúng tôi mang đến cho bạn những sản phẩm đẹp về hình thức và an toàn trong chất lượng. Hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên tư vấn của DOLL EYES để tìm ra dòng lens phù hợp với mình nhất!