Lens mắt là gì? 

Lens mắt là một loại kính có cấu trúc dạng hình chảo, không gọng, ôm sát vào giác mạc. Chúng được sử dụng để điều trị các tật khúc xạ về mắt như cận thị, viễn thị. Bên cạnh ý nghĩa về mặt y khoa, lens mắt còn là một phụ kiện mang tính thẩm cao, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho gương mặt.

“Bí kíp” để sở hữu một mắt đẹp lung linh, thu hút thì bạn cần nắm rõ hai điều, đó là Size kính áp tròng và màu sắc.

Size lens thế nào cho chuẩn?

Size lens (hay kích thước lens) là thông số để giúp người đeo xác định rõ hơn về độ giãn tròng của kính khi đeo. Tùy thuộc vào từng thương hiệu mà người ta sẽ có những quy tắc quy định về thông số kích cỡ kính áp tròng khác nhau. Thông thường các loại kính áp tròng trên thị trường hiện nay thường được “đo” bằng cách đánh số với các kích thước dao động thường gặp từ khoảng 13,8 đến 14,5. Con số càng nhỏ thì độ giãn tròng càng ít và ngược lại, tuy nhiên các con số này thường không chính xác với tất cả loại kính áp tròng và không có sự đồng nhất giữa các hãng với nhau nên thường sẽ gây bối rối, khó hiểu cho khách hàng và sự sai lệch của sản phẩm.

Còn một cách “đo” khác mang tính thống nhất, dễ phân loại dựa trên kích cỡ mắt thật của người đeo đó là phân loại theo size chữ (X, S,M,L). Với cách đo phân loại này, khách hàng cũng như nhân viên tư vấn sẽ dễ dàng xác định được đâu là cỡ lens phù hợp với mình hơn mà không bị “rối”

Các bạn hãy tham khảo qua hình dưới đây để rõ hơn nhé.

Bảng quy ước size lens

Người Châu Á thường sở hữu đôi mắt sẫm và có kích thước nhỏ chứ không to như người phương tây nên size kính phù hợp nhất thường rơi vào X hoặc S. Việc lựa cho mình một kích cỡ kính áp tròng phù hợp sẽ giúp đôi mắt trông tự nhiên và không mắc “lỗi” khiến cho đôi mắt trông giả và vô hồn khi đeo.

Lựa chọn màu lens phù hợp với mắt của bạn

 

“Bí kíp” thứ hai để mắt đẹp rạng ngời mà không quá chói lóa này cũng quan trọng không kém đâu nhé. Nhìn chung thì người ta thường phân loại màu kính áp tròng dựa thành những nhóm sau đây:

- Nhóm “tự nhiên” : Gồm những tone màu sẫm, gần như màu mắt thật của người Châu Á là đen và nâu. Đây cũng là những màu được các bạn ưa chuộng nhất. Những tone màu như nâu hạt dẻ, đen xám, nâu gỗ trầm, chocolate,..đem lại vẻ tự nhiên tối đa cho đôi mắt. Một số loại lens tone màu tự nhiên như trên còn được điểm xuyến những vân lens để tạo hiệu ứng giúp mắt long lanh hơn. Đây là những màu kính phù hợp để sử dụng hàng ngày hoặc với những bạn theo phong cách “natural” nhẹ nhàng, đáng yêu...

 

Kính áp tròng baby choco

- Nhóm “ Tây”: Gồm những tone màu...không giống chút gì với màu mắt bình thường như xanh lơ, xám ghi, xám khói, xanh biển, nâu hổ phách,...Những màu lens này chắc chắn sẽ không phù hợp để sử dụng hàng ngày vì chúng có màu rất sáng và ấn tượng. Tuy nhiên nó sẽ cực phù hợp với những buổi tiệc lớn, sự kiện, những buổi đi chơi,...những lúc mà bạn cần trông thật nổi bật và khác lạ hơn bình thường. Đây cũng là những tone màu thích hợp cho những bạn yêu thích phong cách Tây với phong cách make up sexy, đậm đà.

venus-grey

- Nhóm “ấn tượng”: Đây là nhóm chỉ chung các loại kính áp tròng có những màu “lạ” và “độc” ít chỗ bán và cũng ít người sử dụng như đỏ, cam, tím,...v..v và những loại kính áp tròng với vân lens được trang trí bằng những hình ảnh lạ và ấn tượng như mặt cười, hình quân bài,...Đây là dòng lens có tính ứng dụng không cao, thường dùng trong hóa trang, phim ảnh...là chủ yếu.

Các loại Lens mắt đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

  1. Lens màu nâu Baby - Kính áp tròng Jenini

Màu nâu baby mang lại cảm giác dịu êm, non nớt nhẹ nhàng, tạo cho gương mặt nét nữ tính tự nhiên. Đây là gam màu có độ tự nhiên cao. Vì thế, bạn có thể mang chúng theo ngay cả khi đi làm.

Lens màu nâu Baby - Kính áp tròng Jenini

 

  1. Nâu cổ điển - Kính áp tròng Alicia

Tone màu nâu cổ điển kết hợp với hiệu ứng SATIN tone gỗ sồi tạo nên vẻ mới lạ, cho bạn sự sang trọng, quý phái. Màu nâu cổ điển cùng với ánh tươi của vân nâu gỗ sồi có độ sáng vừa phải, giúp tôn lên làn da xinh đẹp của bạn.

Nâu cổ điển - Kính áp tròng Alicia

  1. Nâu tây ánh kim - Kính áp tròng Licy Gold

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, gam màu nâu tây ánh kim chưa bao giờ khiến các nàng hết sốt bởi màu nắng kim mới lạ, nâng tone màu mắt tuyệt hảo, cho bạn cảm giác độc đáo, thú vị. Với Licy Gold, bạn được trải nghiệm một sản phẩm hoàn toàn cuốn hút, vừa long lanh, vừa nhẹ nhàng sang trọng.

 

Nâu tây ánh kim - Kính áp tròng Licy Gold

  1. Xám xanh ánh bạc - Kính áp tròng Jessica Silver

Gam màu khói dịu nhẹ tạo cho bạn vẻ ma mị, quyến rũ kết hợp với ánh xanh tạo thêm độ sâu cho mắt đầy cuốn hút. Đây là sản phẩm thích hợp cho những cô nàng yêu thích sự trẻ trung, “tây tây” một chút.

 

Xám xanh ánh bạc - Kính áp tròng Jessica Silver

  1. Xám bạc - Kính áp tròng Alixx

Sắc xám bạc đi kèm với hiệu ứng long lanh tạo cho bạn vẻ đẹp quyến rũ đầy ma mị khi sử dụng gam màu mắt này. Đây chắc chắn sẽ là một sự kết hợp tạo nên sự trẻ trung, phong cách và cá tính đấy.

 

Xám bạc - Kính áp tròng Alixx

  1. Nâu choco - Kính áp tròng Nude Vanilla

Nâu choco mang đến cho bạn sự trong veo thuần khiết như một buổi sớm sương mai đầy thơ mộng. Kết hợp với sự óng ánh của hiệu ứng Glitter ring, kính áp tròng màu nâu choco sẽ khiến cho đôi mắt bạn đẹp tỏa sáng nhưng cũng không kém phần tự nhiên.

 

Nâu choco - Kính áp tròng Nude Vanilla

Giá lens mắt - lens cận 

Hiện nay, trên thị trường bày bán nhiều loại lens mắt khác nhau với những mức giá phù hợp. Tại những nơi bán lens mắt giá rẻ, chỉ từ 50.000 VND là bạn đã có thể sở hữu ngay 1 cặp lens cận đẹp. Tuy nhiên, để có được một cặp lens cận chất lượng thật sự, mức giá sẽ dao động trên 300.000 VND/cặp. 

Tại Doll Eyes, mỗi cặp lens cận có giá từ 300.000 -600.000/cặp tùy loại với nhiều màu sắc mới lạ phù hợp cho các độ cận khác nhau.

Mua lens mắt ở đâu đảm bảo được chất lượng và uy tín?

Để mua lens mắt đảm bảo chất lượng, bạn có thể đến các cơ sở thăm khám uy tín hoặc các cửa hàng chuyên về kính áp tròng.

Doll Eyes là thương hiệu kính áp tròng hàng đầu Việt Nam với chuỗi cửa hàng có độ phủ sóng cao trên toàn quốc. Với đa dạng các chủng loại, màu sắc, Doll Eyes sẽ cung cấp cho bạn chiếc kính áp tròng phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của bạn.

Vậy là các bạn đã nắm được hai "bí kíp" xịn nhất để lựa chọn cho mình một cặp lens thật đẹp và tự nhiên giúp đôi mắt thêm phần lung linh rồi nhé. Chúc các bạn lựa được những màu lens thật ưng ý cho bản thân nha.