Bạn muốn quên đi gọng kính nặng nề đã gắn bó bấy lâu để tìm đến giải pháp đeo kính áp tròng để thêm thoải mái và tư tin hơn? Tuy nhiên bạn vẫn không khỏi băn khoăn, lo lắng về việc sử dụng lens thế nào để an toàn cho mắt. Bài viết này sẽ giúp bạn.

Đi khám mắt định kỳ và xin ý kiến chuyên gia.

Kể cả khi không sử dụng kính áp tròng thì việc khám mắt định kỳ thường xuyên cũng vô cùng cần thiết. Kính áp tròng là một phát minh đột phá cho người mắc các tật khúc xạ về mắt, giúp họ thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống là điều không thể phủ nhận, tuy nhiên sản phẩm này không phải luôn phù hợp với tất cả mọi người. Với một số người có võng mạc mắt mỏng hay quá nhạy cảm, những người từng có tiền lệ mổ mắt trước đó, những người đã từng bị chấn thương mắt,…tốt nhất nên hỏi xin ý kiến chuyên gia trước khi quyết đinhh sử dụng lens. Thậm chí nếu bạn là người đã đeo lens và đeo thường xuyên thì việc khám đo mắt định kỳ hàng năm cũng không bao giờ là chuyện thừa cả.

Chọn mua kính áp tròng ở những địa chỉ uy tín.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu kính áp tròng khác nhau, đa dạng về mẫu mã, giá cả, xuất xứ,…nên khách hàng rất dễ hoang mang và bối rối trong việc chọn mua kính áp tròng khi có nhu cầu. Một cặp kính áp tròng chất lượng phải được sản xuất với chất liệu cao cấp cùng dây chuyền sản xuất hiện đại để có được sự an toàn tối đa khi đeo lên mắt người. Hiện nay vẫn chưa có chính thức một nhà máy sản xuất hay loại lens nào có xuất xứ từ Việt Nam cả, tất cả đều được nhập từ nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật, Mỹ,…Các bạn nên có sự tìm hiểu kỹ về những thương hiệu này chọn mua kính áp tròng cho mình, nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nổi tiếng được nhiều người biết đến.

Và hãy nhớ rõ một nguyên tắc là “tiền nào của nấy”, những loại lens tốt, cao cấp và an toàn sẽ thường có giá hợp lý, tương xứng với giá trị của chúng. Vì vậy đừng vì ham rẻ mà chọn mua những loại lens có giá quá “mềm” so với mặt bằng chung các bạn nhé, vì đó là những sản phẩm xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng và có thể gây ra những nguy hại khôn lường cho mắt khi sử dụng đấy.

Vệ sinh lens bằng dung dịch chuyên dụng.

Vệ sinh, ngâm rửa kính áp tròng là một công đoạn cực kỳ quan trọng khi sử dụng lens. Kính áp tròng sau khi mua về, được lấy ra khỏi lọ thủy tinh niêm phong phải luôn được ngâm trong dung dịch nước ngâm lens chuyên dụng khi không đeo để kính ngậm đủ nước và có độ ẩm, khi đeo sẽ êm mắt và không cộm. Bạn hãy dùng kẹp lens, nhẹ nhàng nhúng lens vào dung dịch đó để rửa và ngâm sau mỗi lần sử dụng, nhớ là phải luôn thay nước mới sau mỗi lần đeo lens và tầm 2,3 ngày/ 1 lần nhé.

Thời gian đeo lens: Không nên quá lâu và liên tục trong ngày

Kính áp tròng đem lại sự thoải mái, tiện lợi vượt trội so với kính gọng thông thường rất nhiều. Tuy nhiên, cũng đừng vì vậy mà “lạm dụng” đeo lens quá nhiều các bạn nhé. Thời gia tốt nhất để đeo lens được các bác sĩ nhãn khoa khuyên là tối đa 12 tiếng/ ngày thôi. Nhất là với khí hậu nóng ẩm, bụi bặm và ô nhiễm ở Việt Nam hiện nay thì càng không nên đeo kính áp tròng quá lâu và liên tục. Trong thời gian đeo, cũng đừng quên việc dưỡng ẩm cho mắt các bạn nhé.

Không đeo kính đi bơi, đi ngủ qua đêm

Mặc dù kính áp tròng hỗ trợ bạn rất nhiều trong các hoạt động hàng ngày cũng như giúp bạn có thể chơi các môn thể thao mình yêu thích nhưng với riêng môn bơi lội thì chúng không có khả năng này đâu nhé. Hãy nhớ là tuyệt đối không nên đeo lens khi đi bơi, dù là ngoài biển hay nước hồ nha các bạn. Vì môi trường nước ở những nơi đó chứa rất nhiều vi khuẩn nguy hiểm và chúng có thể thâm nhập vào và gây hại cho mắt qua lens đấy.
Ngoài ra, cũng như đã nói ở điều số 4, các bạn không nên đeo lens quá lâu hay đi ngủ qua đêm vì sẽ gây khô mắt, cộm và khó chịu, thậm chí có thể gây nhiễm trùng đấy. Trừ một số loại kính áp tròng được thiết kế đặc biệt được thiết kế để đeo qua đêm thì những loại áp tròng bình thường thì hoàn toàn không nên đeo quá lâu các bạn nha.

Hy vọng  với 5 “bí kíp” trên, các bạn ai  cũng có thể tự tin, thoải mái làm đẹp với kính áp tròng nhé !