Những loại kính áp tròng được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay có thời hạn sử dụng thường tính bằng tháng vì tâm lý “ăn chăc mặc bền” của người Việt Nam, đa số đều muốn sử dụng một sản phẩm nào đó với thời gian lâu dài chứ không thích những sản phẩm có thời gian sử dụng quá ngắn. Kính áp tròng cũng vậy, đa số đều chuộng những loại lens có hạn dùng lâu, từ 3 đến 6 tháng trở lên, tuy nhiên với những người trước giờ vẫn quen đeo kính có gọng thì lens 1 ngày chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho họ khi có nhu cầu không muốn đeo kính gọng trong một thời gian ngắn như hoặc muốn mình trở nên xinh đẹp trong một ngày như cô dâu trong ngày cưới, những người phải đi sự kiện hay tiệc, chụp hình chân dung,…

Vậy kính áp tròng 1 ngày có những đặc điểm gì và chúng ta cần chú ý những gì khi sử dụng?

Lens 1 ngày có cần ngâm trước khi đeo không

Đúng với tên gọi của nó, bạn sẽ chỉ sử dụng được loại kính này trong vòng một ngày thôi, sau đó sẽ bỏ đi. Loại contact lens này được làm từ chất liệu đặc biệt chỉ có thể sử dụng được 24h sau khi mở nắp và không cần đến nước ngâm, tuy nhiên, trong thời gian sử dụng bạn vẫn cần nên cấp ẩm cho mắt như khi sử dụng kính áp tròng dài hạn nhé.

Những lưu ý khi sử dụng kính áp tròng 1 ngày

Kính áp tròng một ngày baby choco

1. Lựa chọn nhãn hiệu uy tín và sản phẩm kính áp tròng an toàn

Dù bạn sử dụng loại kính áp tròng nào, ngắn hạn hay dài hạn cũng phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Bạn nên lựa chọn những nhãn hiệu uy tín, những sản phẩm kính áp tròng an toàn và chất lượng thường có xuất xứ từ Hàn Quốc. Ngoài ra nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa để biết được tình trạng của mắt mình có phù hợp để sử dụng hay không cũng là điều cần thiết.

2. Hiểu được rõ quy trình đeo kính áp tròng một ngày.

Bạn cần nắm rõ và làm theo những bước sau để có thể sử dụng contact lens một cách an toàn nhất.

Quy trình đeo kính áp tròng mà bạn có thể tham khảo:
                      Bước 1: Làm sạch mắt để chuận bị đeo kính.
                      Bước 2: Cẩn thận dùng ngón tay để lấy kính áp tròn ra khỏi hộp đựng.
                      Bước 3: Sử dụng gương soi để đeo kính áp tròng vào mắt chính xác nhất.
                      Bước 4: Cân chỉnh đến khi nào mắt cảm thấy thoải mái nhất.

3. Vệ sinh mắt cẩn thận sau khi sử dụng.

Vì đặc thù loại kính này chỉ sử dụng trong một ngày nên bạn tuyệt đối không được để trong mắt quá lâu nhé. Ngoài ra, cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh mắt sạch sẽ sau khi tháo lens nữa, bạn nên sử dụng nước sạch vệ sinh mắt hoặc các dung dịch rửa mắt chuyên dụng, khi rửa mắt nên nhẹ nhàn dùng tay xoa đều nước quanh vùng mí mắt để làm sạch mắt.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và thiết thực!

Bài viết liên quan >>