Kính áp tròng ở Việt Nam được sử dụng khá rộng rãi trong việc điều trị cận thị. Thế đối với những người loạn thì thì sao? Vẫn có thể sử dụng được chứ? Hãy cùng theo dõi tiếp qua bài viết dưới đây nào.

Công dụng của kính áp tròng.

Kính áp tròng trên thị trường hiện nay đa phần dùng để hỗ trợ chứng cận thị

Kính áp tròng trên thị trường hiện nay đa phần dùng để hỗ trợ chứng cận thị (len cận)

Kính áp tròng (hay contact lens/lens) được phát minh từ cách đây cũng khá lâu vào năm 1887, ở thời điểm đó, contact lens chưa được cải tiến nhiều nên kích thước còn khá lớn và chất liệu làm ra kính cũng chưa được tốt lắm nên chỉ đeo được một thời gian ngắn và không được sử dụng nhiều. Ngày này, cùng với sự tiến bộ của khoa học, kính  sát tròng ngày càng được cải tiến vượt bậc hơn từ kích thước, công dụng và cả màu sắc. Người ta xem chúng như một vật dụng làm đẹp có thể thay đổi “cửa sổ tâm hồn” của bạn trong nháy mắt một cách đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, xuất phát điểm, kính áp tròng được tạo ra với mục đích chính bạn đầu không phải là làm đẹp mà được xem như một thiết bị y tế hỗ trợ những người bị mắc các tật khúc xạ về mắt như cận, loạn hay lão thị, giúp họ có thể nhìn rõ mà không phải đeo kính có gọng như truyền thống.

Về lý thuyết, những tật khúc xạ thường gặp ở mắt vẫn có thể được điều trị bằng cách đeo lens. Nhưng sự thực thì đa phần nó thường được dung nhiều trong việc hỗ trợ điều trị chứng cận thị nhất. Vì loại kính sát tròng dành cho chứng loạn thị có phần khá phức tạp và ít phổ biến hơn một chút.

Xem thêm >>>

Cách chọn lens cận phù hợp cho mắt

Đeo lens cận có hại không - Cách đeo lên an toàn

Kính áp tròng cận loạn là gì

Người bị loạn thị có thể tìm loại kính áp tròng phù hợp với mình ở đâu?

Kính áp tròng dành riêng cho loạn thị hiện vẫn chưa được phổ biến lắm ở Việt Nam

Kính áp tròng dành riêng cho loạn thị hiện vẫn chưa được phổ biến lắm ở Việt Nam

Khí hậu Việt Nam nóng ẩm và bụi nhiều vì thế thói quen sử dụng kính áp tròng chưa thực sự phổ biến và rộng rãi như nươc ngoài. Hầu hết các loại kính áp tròng được phân phối ở Việt Nam đa số đều dành cho người cận thị. Nếu bạn bị loạn thị và độ loạn cao thì không nên đeo kính áp tròng chỉ có độ cận, về lâu dài có thể gây hại cho mắt. Kính áp tròng loạn thị nói riêng đối với người Việt Nam rất khó kiếm vì khi lắp kính thì cần phải có một máy để điều chỉnh độ loạn là trục kính (hay còn gọi là AXE x 165) phải điều chỉnh đúng trục kính đó thì bạn mới có thị lưc tốt. Để sở hữu được contact lens dành riêng cho mắt loạn, đa phần đều phải order riêng  từ nước ngoài về và trước đó cần phải khám và đo mắt kỹ để biết chính xác được độ khúc xạ của mắt. Vì  thế lời khuyên ở đây là, nếu bạn có độ loạn quá cao thì tốt nhất vẫn nên đeo kính có gọng, nhưng trong trường hợp bạn vẫn muốn đeo kính sát tròng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa để được tư vấn tốt nhất về tình trạng mắt của bản thân. Sau đó bạn cần kiếm những thương hiệu uy tín để có thể sở hữu được sản phẩm thích hợp nhất dành riêng cho đôi mắt mình.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích và lựa chọn tốt nhất cho đôi mắt mình.