Cận thị - nỗi lo không của riêng ai

Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ cận thị cao nhất với thống kê gần đây 1/5 người khảo sát bị cận thị. Cận thị gây ra những bất tiện, tự ti và vướng víu trong cuộc sống.  Có lẽ không cần phải kể ra chi tiết thì ai cũng hiểu cảm giác cuộc sống đang yên lành bỗng dưng một ngày lại phải dính với cặp kính cận gần như 24/24 nó ra sao. Cận thị làm thay đổi,  gây ra những ảnh hưởng không tốt trong cuộc sống về lâu dài vì cho đến nay, vẫn chưa có phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm, tận gốc căn bệnh này cả.

Người bị cận có nên đeo kính áp tròng không

Những phương pháp điều trị cận thị phổ biến

Hai phương pháp phổ biến nhất hiện nay là đeo kính và mổ mắt. Cả hai phương pháp này đều không thể chữa trị dứt điểm cận thị mà chỉ giúp cải thiện tình trạng mắt tốt, giữ nguyên độ cận không để tăng thêm. Riêng phương pháp mổ mắt bằng công nghệ laze được đánh giá đem lại hiệu quả khá cao nhưng giá thành còn rất cao với đa số người Việt Nam và không phải cơ địa ai cũng phù hợp để thực hiện. Vì thế đeo kính vẫn là phương pháp được lựa chọn nhiều và rộng rãi nhất. Tuy nhiên, kính có gọng truyền thống cũng khiến người cận thị gặp phải những khó khăn, bất tiện trong cuộc sống.

Bài viết liên quan >>

Kính áp tròng- phát minh đột phá thay thế kính có gọng

Theo một thống kê gần đây ở các nước tiên tiến như Âu Mỹ, gần 80% người cận thị không sử dụng mắt kính truyền thống vì những bất tiên và vướng víu nó đem lại. Thay vào đó, họ sử dụng kính áp tròng (contact lens) thay thế. Contact lens vừa giúp đảm bảo tầm nhìn cho mắt cận, vừa tiện dụng, nhẹ nhàng, tạo cảm giác “đeo như không đeo”, không gây vướng víu cũng như cản trở các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, một số kính áp tròng có độ cận còn có thêm màu sắc và vân lens giúp làm đẹp hơn cho đôi mắt.

Kính áp tròng cận thị- giải pháp hoàn hảo cho người bị cận

Từ này, người cận thị sẽ không còn phải quá lo lắng về những bất tiện gặp phải trong cuộc sống nữa. Vì với kính áp tròng cận thị, mọi thứ sẽ dễ dàng, năng động và thoải mái hơn rất nhiều. Vừa hỗ trợ tầm nhìn hoàn hảo vừa đem lại tính thẩm mỹ cao cũng như xóa tan đi những khó khăn, vướng víu trước đây với kính có gọng. Kính áp tròng cận thị chính là một giải pháp tuyệt vời dành cho người cận thị.

Xem Chi tiết >>> Lens cận giá bao nhiêu

Hãy cùng xem Quỳnh Anh Shyn hướng dẫn đeo lens đúng cách qua đoạn clip dưới đây nhé !