Chắc hẳn việc bị cận thị đôi khi khiến các cô gái không tự tin. Đã đến lúc dẹp chiếc gọng kính vướng víu sang một bên để thay thế bằng một cặp kính áp tròng, không chỉ tiện lợi mà còn rất có tính thẩm mỹ. Vậy trang điểm thế nào để phù hợp với kính giãn tròng? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Một nguyên tắc bất di bất dịch đó là, trước khi đeo kính áp tròng, bắt buộc phải rửa tay thật sạch để tránh sự thâm nhập của vi khuẩn vào mắt, giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng cho mắt, đặc biệt là đối với những bạn có đôi mắt khá mẫn cảm.

Đeo kính giãn tròng trước hay sau khi trang điểm là một vấn đề khiến nhiều bạn gái quan tâm. Việc đeo kính trước khi trang điểm sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn và trang điểm dễ dàng hơn, tuy nhiên điều này khiến cho các hạt phấn nhỏ li ti rất dễ rơi vào mắt gây ảnh hưởng cho tầm nhìn, bạn phải mất công tháo kính ra rửa và đeo lại. Việc đeo kính sau khi trang điểm lại khiến công việc trở nên khó khăn hơn và rất dễ làm cho mực kẻ mắt hoặc mascara bị nhòe, bạn nên tùy trường hợp để quyết định xem nên đeo kính giãn tròng trước hay sau.

Những sản phẩm trang điểm cho mắt nên lựa chọn là những sản phẩm chống nước và không có dầu, không gây kích ứng mắt, dễ dàng tẩy rửa. Khi đánh lớp kem giữ ẩm lên mặt, hãy tránh đánh và vùng quanh mắt vì lớp kem này dễ khiến cho lớp trang điểm bị hỏng và bị dây vào mắt kính.

Nếu sử dụng kính áp tròng, bạn nên chọn màu mắt có dạng nén, lỏng hay kem bởi nếu dùng phấn mắt, bột màu rất dễ rơi vào mắt kính, gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Một mẹo nhỏ nếu bạn sử dụng phấn mắt đó là nên trộn phấn với một chút nước trước khi đánh lên bầu mắt và hãy sử dụng một chiếc bông trang điểm để có hiệu quả cao nhất thay vì sử dụng cọ. Một chú ý nữa đó là đừng bao giờ đánh chì kẻ mắt vào phía bên trong mí.

Đối với phần tóc, bạn muốn làm đẹp thêm cho mái tóc của mình bằng keo xịt, vậy thì hãy nhớ xịt keo trước khi đeo kính. Nếu đã lỡ đeo kính rồi, hãy nhớ phải nhắm mắt thật chặt để keo không dính vào mắt nhé.

DOLL EYES chuyên cung cấp các sản phẩm kính giãn tròng với mẫu mã và màu sắc đa dạng, đảm bảo chất lượng với giá thành cạnh tranh trên thị trường. Hãy thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất và những mẹo hay trên trang web của chúng tôi các bạn nhé.